Phản hồi của ILA Vietnam về bài báo “Vì sao một du học sinh tại Mỹ phải bỏ về nước”

01/10/2007 23:42 GMT+7

Căn cứ vào bài viết trên Báo Thanh Niên với tựa đề “Vì sao một du học sinh tại Mỹ phải bỏ về nước”, ILA Vietnam có ý kiến phản hồi như sau:

Chúng tôi rất thông cảm về trường hợp của em Hà. Tình trạng sốc về văn hóa và sốc về môi trường học tập nước ngoài là chuyện thường gặp ở tất cả các em du học sinh trong thời gian đầu mới đi du học. Thông thường sau vài tháng các em du học sinh đều có thể vượt qua và chú tâm học hành. Mặc dù chúng tôi cũng đã tư vấn rất cẩn thận về vấn đề này nhưng vẫn không lường trước trường hợp đặc biệt này.

Trong quá trình tư vấn du học, chuyên viên tư vấn cung cấp đầy đủ các thông tin về trường, học phí, mức sinh hoạt phí, cách thức di chuyển... rõ ràng để phụ huynh có thể lựa chọn, quyết định cuối cùng thuộc về phụ huynh. ILA Vietnam và Study Group luôn tư vấn bằng tất cả trách nhiệm và kinh nghiệm để có thể đem đến sự lựa chọn trường phù hợp nhất với nguyện vọng của các phụ huynh và học sinh (có nghĩa là còn tùy vào khả năng của mỗi gia đình về chi phí sinh hoạt, mức học phí...).

Trong thời gian em Hà vẫn còn đang ở bên Mỹ, ILA Vietnam và nhân viên đại diện Study Group bên Mỹ đã làm hết sức mình hỗ trợ cho em Hà bằng cách e-mail động viên thường xuyên và ngay cả việc thu xếp một bạn học sinh Việt Nam (cũng du học thông qua ILA Vietnam đang học tại St Bernard’s Catholic School, bang California, USA), gần gũi, động viên Hà với mong muốn em có thể nhanh chóng hòa nhập cuộc sống cũng như môi trường học tập ở đây.

Hằng năm có hàng trăm học sinh du học thành công thông qua ILA Vietnam, điều đáng mừng là 99% các em đều có thể thích ứng tốt với môi trường sống và học tập mới tại nước ngoài và không ít các em có nhiều thành tích học tập cao, giành được nhiều học bổng có giá trị, tranh đua với du học sinh quốc tế. Chúng tôi rất lấy làm tiếc là em Hà đã không thể tiếp tục cố gắng theo học tại Mỹ.

Ngay khi phụ huynh và học sinh Hà quyết định về nước (ngày 23.8.2007), ILA Vietnam và Study Group đã liên hệ ngay với St Bernard’s Catholic School, bang California, USA về việc hoàn trả lại học phí, xác nhận đầu tiên của trường là theo như quy định thì không thể giải quyết việc hoàn trả. Tuy nhiên chúng tôi vẫn giữ quan điểm là đứng về phía phụ huynh và học sinh nên ILA Vietnam và Study Group vẫn tiếp tục làm việc với trường về vấn đề này. Kết quả cụ thể như thế nào sẽ thông báo đến phụ huynh trong thời gian sớm nhất.

TP.HCM, ngày 24 tháng 9 năm 2007

Trần Xuân Dzu
Giám đốc điều hành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.