Bất ngờ với 'Đường đua'

23/07/2013 03:15 GMT+7

Tối qua, 22.7, bộ phim tâm lý - hành động Đường đua có buổi chiếu ra mắt tại TP.HCM đã đem lại bất ngờ lớn cho khán giả và báo giới.

Gay cấn, kịch tính và nghẹt thở, Đường đua đã cuốn hút khán giả suốt 90 phút chiếu, từ chặng đầu tiên xuất phát đến tận khi về đích với những hình ảnh cuối cùng. Chọn thể loại phim tâm lý tội phạm xen lẫn hành động, những tưởng Đường đua sẽ khó có thể về đích an toàn trong bối cảnh thể loại phim này từ trước đến nay ở VN vốn khó làm hay để lôi cuốn khán giả. Thế nhưng, Đường đua đã khiến hầu hết những khán giả xem suất chiếu đầu tiên này phải xuýt xoa tán thưởng từ chính chất lượng phim: thành công ở thể loại, hình ảnh, tiết tấu phim; đặc biệt là diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên trong phim, từ chính đến phụ, trong đó nổi bật là hai vai diễn nặng đô về tâm lý, hành động của Phạm Anh Khoa và Nhan Phúc Vinh.

 
Phạm Anh Khoa và Nhan Phúc Vinh tạo được dấu ấn về diễn xuất trong Đường đua - Ảnh: B.P

Phim được giới chuyên môn đánh giá cao ngay sau buổi chiếu khiến Hồng Ánh - Giám đốc sản xuất, phó đạo diễn và cũng là đồng tác giả kịch bản với đạo diễn Nguyễn Khắc Huy phải xúc động khi bắt tay từng khán giả. Với một người nhiều kinh nghiệm trong nghề, trải qua biết bao đoàn làm phim và lận lưng nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá cũng như từng là người cầm cân nảy mực cho những giải thưởng điện ảnh lớn trong nước sau này, Hồng Ánh đứng sau quán xuyến và “biết cách” làm ra một bộ phim hay do chính ê kíp của mình ấp ủ, dù phải chỉnh sửa nhiều lần để qua khâu duyệt phim.

Đường đua đã có những thành công nhất định về thể loại phim, đáng được nhắc nhớ trong chặng đường phát triển của điện ảnh Việt, dù ê kíp làm phim còn rất trẻ, đều là “lần đầu tiên” thực hiện, như ngoài Hồng Ánh, còn có Nguyễn Khắc Huy - vừa tốt nghiệp Trường Điện ảnh Sydney, Úc - lần đầu làm đạo diễn phim truyện dài; 3 diễn viên: Phạm Anh Khoa, Nhan Phúc Vinh, Quý Bình đều lần đầu chạm ngõ màn ảnh rộng; Nguyễn Mạnh Duy Linh, nhạc sĩ sinh năm 1980 đang công tác tại Nhà hát Giao hưởng vũ kịch TP.HCM (từng giành giải nhạc sĩ xuất sắc nhất của Liên hoan m nhạc quốc tế lần thứ 4 tổ chức tại Chelyabinsk - Nga - năm 2007) cũng lần đầu sáng tác nhạc phim; được đạo diễn hình ảnh (DOP) bởi Kieran Daniel Fowler - một nhà quay phim trẻ đang tạo dựng được tên tuổi tại New Zealand, lần đầu chọn Đường đua tại VN để thể hiện vai trò này. Tất cả những “lần đầu tiên đầy tâm huyết” ấy đã cùng cộng hưởng, đem lại cho bộ phim một tư duy mới mẻ, trẻ trung, không lạc điệu với dòng chảy phim hiện đại trên thế giới hiện giờ.

Khán giả hẳn sẽ rất bất ngờ với diễn xuất nội tâm, chuyển biến tâm lý liên tục của ca sĩ nhạc rock Phạm Anh Khoa trong vai Lộc - người lái xe tải, trót một lần vướng vào cờ bạc mà trượt chân ngã vào hố sâu không quay đầu lại được như chính cuộc đời vận động viên điền kinh đã giải nghệ của anh, khi đã vấp ngã trên đường chạy trong một cuộc đua thì mãi mãi sẽ không thể nào về đích được. Phạm Anh Khoa đã có một vai nặng ký đầu đời rất hay, thật sự hóa thân vào nhân vật để có được diễn xuất chân phương, tạo được lòng tin về câu chuyện cho người xem. Không hề thua kém vai chính của Khoa, Nhan Phúc Vinh lại là gương mặt đáng nhớ nhất trong Đường đua dù chỉ đảm nhận vai thứ chính, nhưng đó là một vai phản diện góc cạnh, diễn tỉnh bơ những biến thái của nhân vật bằng chính ngoại hình tương phản với tâm lý nhân vật.

Đường đua sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 26.7 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

“Đường đua sẽ mở đường cho mục tiêu mà chúng tôi kiên trì theo đuổi là: thực hiện những bộ phim điện ảnh hấp dẫn, có chất lượng thực sự, thu hút người xem bằng đề tài hiện đại, chân thực, trẻ trong tư duy làm phim thông qua ê kíp những người trẻ có tài” - Hồng Ánh, Giám đốc sản xuất của Đường đua.

Phan Cao Tùng

>> “Thiên đường” đua xe mới
>> Đường đua" tung trailer hành động, bắn giết
>> Đường đua ra rạp
>> Rocker Phạm Anh Khoa từng "đau tim" vì Đường đua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.