Bình Định: Sắp xếp cho hộ tiểu thương đến địa điểm kinh doanh mới

23/12/2006 16:37 GMT+7

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, thành phố Qui Nhơn đã sắp xếp bố trí cho 250 hộ vào kinh doanh tạm thời tại Trung tâm triển lãm và hội chợ tỉnh Bình Định trên đường Nguyễn Tất Thành, mỗi hộ được bố trí từ 4 đến 6 m2.

Thành phố cũng sắp xếp bố trí 55 lô khác tại chợ Đầm Đống Đa, trong đó ở tầng trệt 28 lô và tầng 2: 27 lô và đang tiếp tục sắp xếp tiếp để bố trí thêm cho các hộ kinh doanh; tại mặt bằng của Công ty Nông sản thực phẩm tỉnh Bình Định quản lý (phía đông chợ Qui Nhơn) đã bố trí cho 5 hộ vào kinh doanh. Riêng số hộ được bố trí vào kinh doanh tại Trung tâm triển lãm và hội chợ tỉnh, sẽ được chính thức nhận mặt bằng từ ngày 27 đến 28/12.

Cùng với việc sắp xếp chỗ cho các hộ kinh doanh, UBND thành phố Qui Nhơn đã tích cực lập danh sách và rà soát thiệt hại, điều kiện kinh tế và hoàn cảnh của từng hộ bị thiệt hại để có mức trợ cấp ban đầu từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Tổng số tiền hỗ trợ khoảng 3,5 tỷ đồng, trong đó 2 tỷ đồng từ ngân sách dự phòng của của địa phương và 1,5 tỷ đồng nguồn do UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định chuyển qua.

Đến nay, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định cũng đã nhận được lòng hảo tâm của các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, đơn vị, đoàn thể, cá nhân... trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ số tiền trên 300 triệu đồng giúp chị em tư thương chợ Lớn Qui Nhơn khắc phục khó khăn, ổn định đời sống kinh doanh.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.