Đâu là điểm dừng của Võ lâm truyền kỳ?

17/11/2007 13:36 GMT+7

Cho đến thời điểm này trò chơi giải trí trực tuyến Võ Lâm Truyền Kỳ do Công ty VinaGame cung cấp đã có tuổi đời trên 2 năm trên thị trường game online Việt Nam, một khoảng thời gian được coi là khá dài đối với một trò chơi trực tuyến. Là một trong những trò chơi giải trí trực tuyến xuất hiện đầu tiên tại thị trường, nay Võ Lâm Truyền Kỳ đã có thêm rất nhiều đối thủ mới cạnh tranh trên “mảnh đất” còn rất nhiều tiềm năng và hứa hẹn này. Vậy điều gì đã khiến Võ Lâm Truyền Kỳ còn giữ được sức “hấp dẫn” mạnh mẽ đối với những game thủ đến như vậy?

Thể hiện “Cái tôi” bằng đẳng cấp và trình độ PK

Võ Lâm Truyền Kỳ là trò chơi mà ở đó đẳng cấp của nhân vật và trình độ giao đấu (PK) là điểm nổi bật luôn được các game thủ trong thế giới ảo Võ Lâm coi trọng. Đẳng cấp cao của nhân vật ngoài yếu tố hỗ trợ còn là yếu tố chứng tỏ “Cái tôi” cũng như “Tuổi đời” của nhân vật mà game thủ đã lựa chọn từ khi họ mới bắt đầu gia nhập thế giới ảo mang đậm màu sắc võ hiệp Trung Hoa này. Và trong bất cứ trò chơi trực tuyến nào hiện nay, thì việc thể hiện “Cái tôi” từ khi xây dựng nhân vật và “nuôi dưỡng” nhân vật đó đến một đẳng cấp nhất định luôn là một yếu tố quan trọng nhất, cho dù cách thể hiện “Cái tôi” này tại các trò chơi trực tuyến có sự khác biệt đôi chút.  

Bên cạnh yếu tố đẳng cấp cao thì yếu tố trình độ giao đấu PK giữa các game thủ với nhau cũng có tính quyết định tới “Danh tiếng” của họ trong những mối quan hệ rộng rãi và liên quan chặt chẽ với nhau tại một cộng đồng game thủ đông đảo như trong Võ Lâm Truyền Kỳ. Qua việc thể hiện trình độ giao đấu của mình, game thủ muốn cho thấy được khả năng linh hoạt của mình trong cách sử dụng nhân vật cũng như tài năng khéo léo và thậm chí có cả những mưu mẹo, tính toán trong đó với mục đích cuối cùng là giành được chiến thắng, và có được sự nể trọng cũng các hảo hữu cũng như bạn bè cùng chơi trong một nhóm hay cộng đồng bang hội. 

Trải qua nhiều phiên bản cập nhật trong 2 năm qua, từ phiên bản Công Thành Chiến tới Sơn Hà Xã Tắc và phiên bản cuối cùng Tình Nghĩa Giang Hồ hiện nay, Võ Lâm Truyền Kỳ đã thể hiện được những bước tiến và sự phát triển quan trọng với mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đòi hỏi cao hơn của những game thủ yêu thích trò chơi này. Điều này thể hiện qua việc xuất hiện ngày càng nhiều chức năng mới hấp dẫn và cuốn hút game thủ kỳ cựu hơn qua từng phiên bản mới như sự xuất hiện đồ Hoàng kim môn phái, Boss Hoàng kim mới, Bản đồ luyện công dành cho các gamer đẳng cấp cao, chức năng ép Đồ tím và trong thời gian tới đây sẽ là chức năng bang hội được cập nhật hoàn chỉnh và đầy đủ nhất trong phiên bản cuối cùng này.

Khi đạt tới một đẳng cấp cao thì yếu tố “Vinh dự” chắc chắn luôn sẽ được các game thủ coi trọng. Yếu tố “Vinh dự” kèm theo đó là danh tiếng đồng thời cũng là những lợi ích dành cho game thủ để chứng tỏ một “Cái tôi”, điều mà họ đã phải rất vất vả bỏ rất nhiều công sức mới có thể khẳng định được trong thời gian qua.

Đề cao yếu tố “Vinh dự” trong Võ Lâm Truyền Kỳ

Trong thời gian gần đây số lượng game thủ đạt tới đặc cấp cao trong Võ Lâm Truyền Kỳ xuất hiện ngày càng nhiều, với số lượng gamer đẳng cấp 14x, 15x và thậm chí có cả người đã đạt tới đẳng cấp 16x đã chiếm một phần đáng kể trong cộng đồng game thủ tại tất cả 68 cụm máy chủ do VinaGame cung cấp. Phần đông trong số họ là những game thủ đã gắn bó với trò chơi này ngay từ lúc xuất hiện phiên bản Open Beta vào đầu năm 2005. Qua một thời gian dài phát triển và tồn tại, Võ Lâm Truyền Kỳ cũng đã có những hoạt động, sự kiện nhằm đề cao yếu tố “Vinh dự” này với mong muốn dành những ưu đãi nhiều hơn đối với những game thủ kỳ cựu của mình. Trong đó phải kể tới những chương trình được tổ chức rộng rãi như Võ Lâm Kim Bài, giải đấu Thiên Hạ Đệ Nhất Bang, Võ Lâm Hội Quán và mới đây nhất là chương trình Võ Lâm Lệnh Bài đang rất được cộng đồng game thủ ủng hộ và đón nhận.

So với các chương trình ưu đãi trước thì Võ Lâm Lệnh Bài thực sự đã thể hiện được một bước tiến quan trọng trong những ưu đãi cũng như điều kiện để có được tấm thẻ này. Sẽ chỉ có một số lượng game thủ khoảng 1.000 người có vinh dự nhận được Võ Lâm Lệnh Bài kèm nhiều ưu đãi đặc biệt trong và ngoài game như chơi game miễn phí và quà tặng vật phẩm bằng Kim Nguyên Bảo. Những game thủ này ngoài yếu tố đẳng cấp cao nhất tại từng cụm máy chủ còn phải thể hiện trình độ PK điêu luyện của mình qua từng các trận liên đấu đối kháng. Đó chính là những điều kiện không hề dễ dàng với bất cứ một ai để có thể sở hữu tấm thẻ đầu tiên cũng như việc phải làm sao giữ vững vị trí của họ để luôn có mặt trong danh sách những đợt trao thẻ tiếp theo.

Thẻ Võ Lâm Lệnh Bài của VinaGame

Bên cạnh đó những game thủ vinh dự nhận được Võ Lâm Lệnh Bài sẽ còn có cơ hội tạo một tài khoản đặc biệt trên trang web dành riêng cho các cao thủ mang tên “Nhật ký Võ Lâm”. Đây chính là cơ hội để các cao thủ Võ Lâm có thể tự giới thiệu, quảng bá “Danh tiếng” của mình với đông đảo cộng đồng trong thế giới ảo Võ Lâm Truyền Kỳ qua việc lưu giữ những hình ảnh độc đáo, hồi tưởng lại kỷ niệm đáng nhớ về những chuyến hành trình “bôn tẩu giang hồ” gian nan và thú vị nhất.

Đặc biệt hơn hết là chủ nhân của những tấm Võ Lâm Lệnh Bài sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc đặc biệt từ VinaGame qua 1 đường dây nóng riêng, phục vụ 24h/7 bởi một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Thêm vào đó, tại tất cả những trung tâm hỗ trợ khách hàng của VinaGame trên toàn quốc, những chủ nhân của Võ Lâm Lệnh Bài sẽ được phục vụ tại 1 khu vực dành riêng.

Những ưu đãi và điều kiện của tấm thẻ Võ Lâm Lệnh Bài đã cho thấy mục đích của chương trình hoàn toàn nhằm đưa giá trị của tấm thẻ này lên một tầm cao mới, có giá trị hơn và quan trọng hơn cả thể hiện sự quan tâm của Võ Lâm Truyền Kỳ đối với những game thủ kỳ cựu của mình. Bên cạnh đó với việc trao thẻ Võ Lâm Lệnh Bài, Võ Lâm Truyền Kỳ muốn “mở đường” cho những chương trình ưu đãi nhiều hơn nữa dành cho cộng đồng game thủ trong thời gian tới đây.

Điểm dừng nào dành cho Võ Lâm Truyền Kỳ?

Có thể nói chính sự gắn kết chặt chẽ trong cộng đồng game thủ mà Võ Lâm Truyền Kỳ tạo ra và xây dựng qua những sự kiện, phiên bản mới cập nhật chính là yếu tố để trò chơi trực tuyến này tồn tại và phát triển cho tới ngày hôm nay. “Online để thấy mình tồn tại” đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu của một bộ phận không nhỏ người chơi Võ Lâm Truyền Kỳ, và đó cũng là cơ hội để những người bạn có thể cùng tham gia giải trí, chia sẻ niềm vui hay đơn giản chỉ là tìm kiếm một người bạn mới từ những câu chuyện không chỉ về game mà còn ngoài cuộc sống thực của họ. 

Đã có nhiều lời dự đoán về sự “kết thúc” của Võ Lâm Truyền Kỳ, nhất là khi có sự xuất hiện ngày càng nhiều những trò chơi trực tuyến mới lạ hơn du nhập vào thị trường game online Việt Nam trong thời gian gần đây. Tuy nhiên điều có thể khẳng định chắc chắn rằng chừng nào cộng đồng game thủ kỳ cựu trong thế giới ảo Võ Lâm còn giữ được sự gắn kết chặt chẽ thì chừng đó Võ Lâm Truyền Kỳ sẽ vẫn còn giữ được sự “hấp dẫn” như nó đã vốn có trong suốt 2 năm qua.

Việt Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.