Rao vặt "đốt nhà" người khác

28/10/2010 18:27 GMT+7

Do mâu thuẫn trong kinh doanh, công việc... có kẻ trả thù bằng cách đăng lên mạng những tin rao nhằm phỉ báng người khác.

Q. và L. là đôi vợ chồng cùng là bạn học của tôi. Mới đây L. than thở với tôi: “Ông có cách nào gỡ bỏ cái tin rao quái ác được đăng trên mạng không?”. Hỏi ra mới biết là L. bị ai đó đăng tin rao vặt trên mạng rằng chồng thường xuyên đi công tác vắng nhà, nhu cầu tình cảm cao mà không có người đáp ứng, nên cần tìm tình nhân để thỏa mãn... L. nói đã giải thích cặn kẽ với chồng là mình không làm chuyện tào lao như vậy! Chồng L. cũng hiểu và thông cảm, rồi suy đoán là do trong công việc của L. có nhiều mâu thuẫn với bạn bè đồng nghiệp nên có ai đó mạo danh làm trò bỉ ổi này.

Để hiểu thực hư, tôi mới xin địa chỉ một số trang mạng mà L. cho. Quả thật có rất nhiều tin đại loại nội dung như vậy. Điển hình là các trang raovat68.net, vatgia.com, tin24.com... Không những có tin mà còn có hẳn những diễn đàn của nhiều người cùng tham gia giới thiệu, mời gọi... rồi cho số điện thoại hoặc địa chỉ e-mail liên lạc.

Thử bấm vài số điện thoại tôi nhận rất nhiều lời giải thích từ những nạn nhân nữ. Có người nói do bị tình địch hay người yêu cũ trả thù. Có người nói rằng do có mâu thuẫn nhau trong làm ăn nên bị bạn bè hoặc đồng nghiệp hại. Thậm chí có trường hợp đã quá quen với chuyện này nên những lúc thấy số điện thoại lạ gọi điện tới cho vợ, có anh còn trả lời giúp và giải thích cho những quý ông khoái tìm của lạ miễn phí hiểu!

Vì những tin rao vặt trên là hoàn toàn miễn phí, người đăng chỉ cần tạo một địa chỉ e-mail giả và một số thông tin liên quan cũng giả nốt, do vậy rất khó tìm ra bàn tay của hung thủ. Điều đáng nói là quản lý các trang web rao vặt này lại không kiểm tra, kiểm duyệt tin rao hay có cơ chế báo cáo vi phạm để quản lý mạng xử lý.   

Xuân Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.