Việt Nam - Nam Phi xúc tiến thương mại và đầu tư

28/03/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Lãnh sự quán Nam Phi tại TPHCM cho biết ngày 27. 3, tại khách sạn New World (TP.HCM), hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nam Phi đã diễn ra thành công

(TNO) Lãnh sự quán Nam Phi tại TPHCM cho biết ngày 27. 3, tại khách sạn New World (TP.HCM), hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nam Phi đã diễn ra thành công. 

 
Các doanh nghiệp hai nước tại hội thảo. Ảnh: Lãnh sự quán Nam Phi cung cấp

Hội thảo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam, Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM và Bộ Công thương Nam Phi phối hợp tổ chức. Tham gia hội thảo có hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau của hai nước.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Nam Phi Kgomotso Ruth Magau khẳng định Việt Nam hiện là nhà xuất khẩu lớn thứ hai và là đối tác chiến lược hàng đầu của Nam Phi. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là thị trường nhập khẩu số lượng lớn khoáng sản của Nam Phi dành cho việc phát triển các khu công nghiệp.

Bà Kgomotso Ruth Magau bày tỏ hy vọng cuộc hội thảo này sẽ đặt những nền tảng đầu tiên cho sự hợp tác cùng phát triển giữa Việt Nam và Nam Phi.

Ông Võ Tấn Thành, Giám đốc VCCI tại TP.HCM, đánh giá kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1993, nền kinh tế hai nước có nhiều chuyển biến rõ rệt. Ông cho biết với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9.3%, gấp 1,7 lần mức bình quân cả nước (năm 2013), TP.HCM là một trong những địa điểm hấp dẫn thu hút vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nam Phi.

Đại diện Bộ Công thương Nam Phi, ông Kenneth Malatsi, cho biết chính phủ Nam Phi đã và đang đẩy mạnh việc hình thành một thị trường mở thông qua những hiệp ước kinh tế liên khu vực nhằm thu hút các doanh nghiệp từ khắp nơi và đặc biệt là Việt Nam đến và đầu tư phát triển.

Nam Phi khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực phát triển nguồn năng lượng sạch từ gió, mặt trời, sản xuất hàng hóa đặc biệt về sinh hóa học và du lịch, hướng tới tăng trưởng xanh trong tương lai.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.