Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm cố đô Kyoto

29/11/2007 01:14 GMT+7

Chiều 28.11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước ta đã tới cố đô Kyoto, tiếp tục chuyến thăm Nhật Bản cấp nhà nước. Ngay khi tới cố đô Kyoto, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân đã đến thăm gia đình nông dân trồng rau Ishiwazi Tezuhisa. Chủ tịch nước đi thăm khu vườn của gia đình ông Ishiwazi Tezuhisa, nghe báo cáo về kinh nghiệm trồng rau sạch của người dân ở đây.

Tối cùng ngày, tại Nhà khách Quốc gia ở Kyoto, Thống đốc tỉnh Kyoto Yamada Keiji, Thị trưởng Kyoto Yorikane Masumoto và Phòng Thương mại Kyoto đã tổ chức chiêu đãi trọng thể Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng các vị khách Việt Nam.

* Sáng 28.11, tại Tokyo, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu đã tới khách sạn New Otani tiễn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo và hữu nghị mà Nhà vua và Hoàng hậu cũng như Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã dành cho Chủ tịch và Phu nhân cùng đoàn đại biểu Nhà nước Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tin tưởng, chuyến thăm sẽ mở ra một thời kỳ phát triển cao hơn của quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Điều này được thể hiện sinh động trong Tuyên bố chung "Làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản" được ký sau buổi hội đàm giữa Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda. Nhà vua Akihito khẳng định, chuyến thăm của Chủ tịch nước đã thành công tốt đẹp, góp phần đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển bền vững, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trả lời câu hỏi về triển vọng của Hiệp định đối tác kinh tế song phương (EPA) giữa Việt Nam và Nhật Bản, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, EPA là sự quan tâm chung của lãnh đạo, giới doanh nghiệp và nhân dân hai nước, đem lại lợi ích thiết thực cho cả Việt Nam và Nhật Bản. EPA sẽ là cơ sở để Việt Nam thực hiện các cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới với Nhật Bản. Chủ tịch nước hy vọng, với những lợi ích kinh tế, thương mại to lớn mà EPA mang lại cho cả Việt Nam và Nhật Bản, hai bên sẽ sớm đạt được sự nhất trí đối với các nội dung còn chưa giải quyết xong, hoàn tất tiến trình đàm phán và đi đến ký EPA.

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp ông Takebe Tsutomu, Chủ tịch Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt và Ban lãnh đạo liên minh...  Cũng trong sáng 28.11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc trả lời phỏng vấn dành riêng cho Đài truyền hình NHK (Nhật Bản).

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.