Liên quan vụ án “Vườn điều” ở Bình Thuận: Chuẩn bị xử phúc thẩm vụ đòi bồi thường oan sai

07/11/2007 15:29 GMT+7

(TNO) Ngày 7.11, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ xét xử phúc thẩm vụ đòi bồi thường oan sai của gia đình anh Trần Văn Sáng vào ngày 12.11. Trước đó vụ kiện này đã được Tòa án huyện Hàm Tân xử sơ thẩm (anh Sáng là nguyên đơn, VKS và TAND tỉnh Bình Thuận là bị đơn) đồng ý bồi thường 52 triệu đồng cho 7 năm 21 ngày anh Sáng bị khởi tố oan (mức tiền anh Sáng đòi bồi thường là 2 tỷ đồng).

Hai con của anh Sáng là Trần Thanh Vân và Trần Thanh An cũng đứng đơn kiện đòi bồi thường cho mẹ là chị Nguyễn Thị Nhung (đã chết) số tiền 520 triệu đồng, nhưng tòa chỉ đồng ý bồi thường 98 triệu, tương đương 42 tháng lương. Trước đó, 7 thành viên trong gia đình mẹ vợ anh Sáng đã được các cơ quan tố tụng của tỉnh Bình Thuận bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng.

Được biết, "Vườn điều" là vụ án mà nạn nhân Dương Thị Mỹ bị chết trong vườn điều ở xã Tân Minh, huyện Hàm Tân từ năm 1993. Vụ án kéo dài suốt 12 năm với 4 lần xét xử. Cuối cùng VKSND tối cao và Bộ Công an đã đình chỉ vụ án vì không đủ chứng cứ buộc tội. Từ vụ án này mà cả 9 thành viên trong một gia đình bị oan sai với tổng cộng mấy chục năm tù.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.