Người Nga quay lưng với vodka

25/11/2008 23:29 GMT+7

Chuyện nghe có vẻ lạ song đã xảy ra tại nước Nga trong thời buổi hiện nay. Theo Reuters, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã có sức ảnh hưởng quá lớn đến nỗi người Nga buộc phải từ bỏ thói quen nhâm nhi vodka.

Trong bối cảnh người bán lẻ khó tìm nguồn vay tín dụng và người dân Nga buộc phải thay đổi thói quen tiêu xài, lượng vodka tồn kho đang chất đống tại nhiều nhà máy chưng cất rượu ở xứ sở bạch dương. Thống kê chính thức cho thấy nhu cầu dùng rượu vodka của người dân Nga giảm mạnh trong hai tháng qua.

Lượng vodka tồn kho trong tháng 11 đã tăng tới 82 triệu lít, tức tăng 600% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Hiệp hội Rượu quốc gia Nga (NAA). Cũng theo ước tính của tổ chức này,  các nhà sản xuất đã giảm bớt sản lượng, cụ thể là giảm khoảng 15% trong tháng trước. Các nhà bán lẻ lẫn nhà sản xuất đều đổ lỗi tình trạng này là do sự bốc hơi của thị trường tín dụng. "Do cuộc khủng hoảng tài chính, mọi người ngày càng ít ném tiền vào rượu và những sản phẩm khác”,  Chủ tịch NAA Pavel Shapkin nhận định

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.