Xin được bảo lưu chứng chỉ sao khó vậy!

29/11/2006 23:40 GMT+7

8 giờ ngày 17.11, tôi đến xin bảo lưu chứng chỉ hồ sơ đại học tại chức văn bằng 2, chuyên ngành Ngoại ngữ của ĐH Qui Nhơn giúp cho cậu em (đang bận đi công tác). Lên khoa Ngoại ngữ ĐH Qui Nhơn (Bình Định) tôi được cán bộ ở đây bảo không giải quyết, mà phải đi lên phòng đào tạo.

Sang Phòng đào tạo lại chỉ lên khoa Ngoại ngữ. Tôi biết "quả bóng đã được đá qua đá lại". Giữa trời nóng bức, tôi quay lại khoa Ngoại ngữ một lần nữa để trình bày sự việc phòng đào tạo bảo khoa giải quyết. Một lần nữa, khoa "đá lại" phòng đào tạo. Quay trở lại phòng đào tạo, tôi phải ngồi chờ hai tiếng đồng hồ (từ 9 - 11 giờ) vì anh cán bộ đi vắng. Tiếp lại tôi, anh cán bộ này, không đeo biển tên, chưa kịp nghe tôi trình bày đã quát tháo và... đuổi tôi ra khỏi phòng: "Tôi không tiếp ông. Ông đi ra ngoài kia coi...". Tôi ngậm ngùi đi ra khỏi phòng và cũng chẳng dám lên khoa Ngoại ngữ nữa vì họ cũng không giải quyết. Thế là tôi mất cả buổi sáng.

Trời Qui Nhơn nắng gay gắt, tôi về nhà mà lòng buồn rười rượi về thái độ vô cảm của các cán bộ kể trên. Cứ đá qua đá lại, chây ỳ không giải quyết như thế này thì muốn đi học tiếp chắc cũng giống như phải... chịu hành vậy thôi sao?! Nếu không thuộc thẩm quyền của mình, các vị phải có trách nhiệm hướng dẫn chúng tôi chứ. Tôi đề nghị ông hiệu trưởng phải kiểm tra, xử lý vụ việc này!

Ha Tien (PV Báo Giáo dục Tp.HCM -hoangtuqh2002@gmail.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.