Cơ quan trả lời thư bạn đọc

05/11/2004 00:51 GMT+7

* Khiếu nại của các hộ dân sinh sống tại bãi rác phía bắc TP Nha Trang. Đơn của các hộ dân sống tại bãi rác phía bắc TP Nha Trang khiếu nại việc Công ty Môi trường đô thị yêu cầu các hộ dân phải tháo dỡ, di dời nhà cửa đi nơi khác, ngày 20/10, Công ty Môi trường đô thị TP Nha Trang đã có công văn phúc đáp.

Nội dung như sau: Ngày 7 - 8/10/2004, công ty đã mời các cơ quan liên quan để trực tiếp gặp mặt, bàn bạc, nắm bắt nguyện vọng của bà con sống tại bãi rác. Công ty đã phổ biến những quy định về tạm trú, tạm vắng; về việc xây dựng trái phép; tác hại của việc đông người sinh sống trên bãi rác; về nội quy bãi rác; về việc giải quyết việc làm và nơi ở mới cho bà con. Số người dự họp đều nhất trí chủ trương của thành phố nhưng cũng nêu ra một số vấn đề khó khăn. Công ty đã báo cáo cụ thể vụ việc lên UBND TP Nha Trang để UBND TP tiếp tục chỉ đạo.

* Khiếu nại của ông Nguyễn Đạm đã có quyết định cuối cùng. Đơn của ông Nguyễn Đạm (xã Nhơn Phúc, huyện An Nhơn, Bình Định) khiếu nại đòi lại đất cũ ở số 107 Ngô Mây, P.Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn. Ngày 14/10, Phòng Tiếp công dân UBND tỉnh Bình Định đã có công văn phúc đáp: "Việc khiếu nại đòi lại đất cũ của ông Nguyễn Đạm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giải quyết tại Quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng số 2538/QĐ - CTUB ngày 1/9/2004 không công nhận khiếu nại đòi lại đất cũ; vì việc khiếu nại của ông Nguyễn Đạm trái với quy định tại khoản 2 điều 2 Luật Đất đai năm 1993, và khoản 2 điều 10 Luật Đất đai năm 2003".

Ban CTBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.