Bản tin Covid-19 ngày 4.6: Dịch bệnh vẫn phức tạp với 224 bệnh nhân một ngày

04/06/2021 20:00 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ ngày 4.6.2021 tại địa chỉ thanhnien.vn , kênh YouTube và Facebook của Báo Thanh Niên, trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok. Biên tập viên Trúc Huỳnh sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay.

Bản tin Covid-19 ngày 4.6.2021 của Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Thêm ca nhiễm mới

Ngày 4.6, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 224 ca Covid-19 mới, trong đó sáng 52 ca, trưa 80 ca. Mới nhất, cách đây 1 giờ đồng hồ, Bộ Y tế vừa công bố nước ta ghi nhận thêm 92 ca nhiễm Covid-19.

Tối 4.6: Thêm 87 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại TP.HCM, Bắc Giang và Bắc Ninh

Bệnh nhân Covid-19 thứ 50 tử vong

Chiều 4.6.2021, tiểu ban điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo ca tử vong số 50 liên quan đến Covid-19 là BN3780, nam 67 tuổi, có địa chỉ tại huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định. Bệnh nhân có tiền sử ung thư phổi giai đoạn IV di căn não từ 3 năm trước, đã phẫu thuật cắt thuỳ trên phổi phải, xạ phẫu tổn thương não, điều trị hóa chất và xạ trị nhiều đợt tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.
Chẩn đoán tử vong của bệnh nhân này là sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, nhiễm trùng huyết trên bệnh nhân ung thư phổi di căn não, mắc Covid-19.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 50 tử vong: Người đàn ông bị ung thư giai đoạn cuối

Cư dân chung cư Thạnh Mỹ Lợi từ F3 “nhảy” dần thành dương tính Covid-19

Khoảng 2.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 được lấy chung cư Thạnh Mỹ Lợi (phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, TP.HCM) từ chiều đến nửa đêm 3.6.2021. Một cư dân tại chung cư này từ F3 đã trở thành ca dương tính Covid-19.
Chiều 3.6.2021, lãnh đạo Trung tâm y tế ở TP Thủ Đức đã phong tỏa block B4 của chung cư Thạnh Mỹ Lợi (phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, TP.HCM). Trung tâm y tế ở thành phố Thủ Đức lấy khoảng gần 2.000 mẫu xét nghiệm liên quan đến ca này. Theo quan sát của phóng viên, hàng quán đã đóng cửa, phủ bạt kín bưng. Ai nấy đều bịt kín khẩu trang khi phải có việc ra ngoài.

Cư dân chung cư Thạnh Mỹ Lợi từ F3 “nhảy” dần thành dương tính Covid-19

Khu dân cư ở Bình Chánh bị phong tỏa vì Covid-19

Trong ngày 4.6, chốt phong tỏa đã được dựng lên ngăn một đoạn đường Liên Tổ 8,9 Võ Văn Vân qua xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM. 55 hộ dân với 202 nhân khẩu bị cách ly, lấy mẫu xét nghiệm do liên quan đến ca nhiễm Covid-19. Một lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc B cho biết công tác phong toả diễn ra vào khoảng 17 giờ chiều 3.6. Đến sáng ngày 4.6 công tác lấy mẫu xét nghiệm cũng như phun khử khuẩn tại khu vực này mới hoàn tất.
Bên ngoài hàng rào sắt, lực lượng chức năng túc trực đảm bảo an ninh trật tự. Các nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt sẽ được lực lượng chức năng chuyển vào bên trong khi người dân tại khu vực cách ly có nhu cầu. Các hàng hóa chuyển vào sẽ được khử trùng ngay tại chốt.

Mất oan tiền 3G vì không biết khai báo y tế để vào Gò Vấp

Việc sử dụng điện thoại để khai báo y tế điện tử đối với những người trẻ là dễ dàng nhưng lại khá rắc rối đối với những người lớn tuổi. Thế nên, từ thời điểm yêu cầu khai báo y tế điện tử thì những chuyện dở khóc dở cười thường xảy ra tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp).
Tại chốt này, có tình nguyện viện ngoài việc trực tiếp nhập giúp cho những người không rành công nghệ hoặc không có điện thoại.  mĐể có thể hỗ trợ nhanh và tốt nhất cho người khai báo trực tuyến, tình nguyện viên Nguyễn Trường Hải Yến, tình nguyện viên làm công việc hỗ trợ, hướng dẫn người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát này thậm chí còn tự bỏ tiền đăng ký 3G để ai không có mạng có thể sử dụng. Mỗi ngày Yến tốn khoảng vài chục ngàn đồng do đang là sinh viên nên có gói cước ưu đãi.

Mất oan tiền 3G vì không biết khai báo y tế Covid-19 để vào Gò Vấp

Tái diễn né chốt kiểm soát Covid-19 ở Gò Vấp: Chặn hẻm này… chui hẻm khác

Chiều 4.6.2021, trước tình trạng người dân chạy vào các con hẻm nhỏ để né chốt kiểm soát ngăn chặn Covid-19 ở giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng thuộc quận Gò Vấp, một chốt nhỏ đã được lập ra trước hẻm 345 Phan Văn Trị. Con hẻm này trước đó xe máy thường lưu thông từ Phan Văn Trị ra Phạm Văn Đồng để né chốt kiểm soát. 
Thế nhưng, hẻm này có chốt thì người ta vẫn chui hẻm khác. Khi được lực lượng chức năng yêu cầu, nhiều người liền quay đầu hoặc rẽ thẳng vào đường Trần Quốc Tuấn sau đó chạy vào hẻm 27 để ra đường Phạm Văn Đồng. Ở chiều ngược lại, nhiều người từ đường Phạm Văn Đồng cũng theo hướng này để ra vào Gò Vấp.

Người dân khu cách ly Covid-19 thi trồng táo, quên căng thẳng ngày dịch

Những ngày dịch bệnh diễn biến căng thẳng, UBND phường Tân Hưng Thuận (Quận 12, TP.HCM) phát cho các hộ dân sống trong khu vực cách ly mỗi hộ một chậu táo để chăm sóc, giúp các gia đình có tinh thần thoải mái để cùng nhau chống dịch.
Những cây táo trong cuộc thi tại phường Tân Hưng Thuận là giống táo Mỹ. Mỗi hộ dân sẽ được tặng một cây táo Mỹ cùng phân bón với trị giá từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng/chậu. Các hộ sẽ thực hiện chăm bón cây trong vòng 20 ngày trong thời gian cách ly. Hằng ngày, các hộ dân sẽ cập nhật tình hình phát triển của cây táo cho các kỹ thuật viên nơi tặng cây giống qua ứng dụng Zalo.
Sau 20 ngày, dựa trên sự phát triển của cây táo, ban giám khảo sẽ chấm điểm và trao giải cho hộ dân đoạt giải. Với thể lệ là một giải nhất trị giá 2 triệu đồng và một chậu cây kiểng, ba giải khuyến khích trị giá mỗi giải là 500.000 đồng.

Người dân khu cách ly Covid-19 thi trồng táo, quên căng thẳng ngày dịch

Phê duyệt vắc xin Covid-19 của Trung Quốc cho chống dịch cấp bách tại Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa ký quyết định phê duyệt có điều kiện vắc xin Vero Cell của Trung Quốc cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, vắc xin Covid-19 này có tên gọi Covid-19 Vaccine Vero Cell, Inactivated (tên khác là SARS-CoV-2 Vaccine Inactivated), sử dụng cho phòng chống dịch cấp bách tại Việt Nam. 
Theo Bộ Y tế, việc phê duyệt vắc xin phục vụ nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, có kèm theo 9 điều kiện. Trong đó, vắc xin Vero Cell được phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cung cấp cho Bộ Y tế, tính đến ngày 29.5.

Phê duyệt vắc xin Covid-19 của Trung Quốc cho chống dịch cấp bách tại Việt Nam

Còn có rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác trong bản tin Covid-19 ngày 4.6.2021 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 20 giờ ngày 4.6.2021 tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube và trang Facebook Báo Thanh Niên, trang Báo Thanh Niên trên 2 mạng xã hội Lotus và TikTok.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.