Lâm Đồng: Cán bộ bảo vệ rừng đi… phá rừng (?)

20/12/2007 21:52 GMT+7

(TNO) Trưởng trạm bảo vệ rừng đầu nguồn Đa Nhim hành hung giám đốc Công ty Cát Minh, giựt máy hình ném xuống hồ vì “dám” chụp hình ông đang chỉ đạo tẩu tán gỗ chặt hạ trái phép. Theo ông Trương Văn Vinh - Phó Công an phường 12 (Đà Lạt) thì vụ việc trên được xác minh là có thật và cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ để xử lý.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, bà Trần Thị Tươi, Giám đốc Công ty Cát Minh kể lại sự việc: Tháng 8.2007, bà được UBND tỉnh Lâm Đồng giao 20 ha rừng để thực hiện khu du lịch nghỉ dưỡng tại tiểu khu 151, P.12 (Đà Lạt).

Chiều 18.12, bà phát hiện có một nhóm người đang cưa cây thông, sau đó gom cành để đốt phi tang ngay trên phần rừng bà được tỉnh giao. Nhận được tin, Hạt kiểm lâm Đà Lạt vào ngay hiện trường ghi nhận hộ ông Nguyễn Đình Đồng (Trưởng trạm bảo vệ rừng Đạ Sar) đã lấn 700m2 của Cát Minh, trên đó có 15 cây thông bị đốn hạ.


Bà Trần Thị Tươi đang kể
lại sự việc

Theo lời khai của Phúc và Phú - hai người bị bắt tại hiện trường, họ được ông Đồng thuê phát dọn phần đất đó để trồng cà phê.

Bất ngờ hơn, sau khi đoàn kiểm tra ra về, ông Trần Đình Thành, Trưởng trạm bảo vệ rừng Đa Nhim (em ruột ông Đồng), chỉ đạo 6 người làm vác các lóng gỗ tẩu tán sang một khu rừng khác, bà Tươi lấy máy hình ra chụp để làm bằng chứng thì ông Thành chạy tới níu tóc bà Tươi lôi vào vườn hoa, ông Thành cùng vài người khác dùng đầu gối thúc vào ngực bà Tươi để giựt máy hình, tháo phim rồi vứt máy hình xuống hồ nước.

Một số người đi đường thấy chuyện bất bình đã báo cho công an địa phương. Sau đó bà Tươi được đưa đến Bệnh viện Lâm Đồng cấp cứu vì bị chấn thương ngực, khó thở và ê ẩm toàn thân.

Sáng 19.12, chúng tôi đến hiện trường thì thấy một số cành thông cháy chưa hết trên phần đất rừng sát cạnh vườn cà phê của hộ ông Đồng, trên phần đất rừng dọc vườn hộ ông Thành (cạnh đất ông Đồng) còn một số đoạn gỗ thông được che đậy bằng lá thông héo. Ông Thành phủ nhận việc mình phá rừng, và cũng không biết ai đã xếp gỗ vào đất nhà mình (!?), ông phủ nhận luôn việc hành hung bà Tươi, chỉ thừa nhận giựt máy hình vứt xuống hồ.

Bài, ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.