Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng GTVT các nước ASEAN

11/12/2009 00:25 GMT+7

Hôm qua, Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) các nước ASEAN lần thứ 15 (ATM) đã khai mạc tại Hà Nội, với sự tham dự của Bộ trưởng GTVT 10 nước thành viên. Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ trưởng GTVT các nước ASEAN thảo luận để đưa ra được nhiều ý tưởng về chiến lược phát triển GTVT trong khối ASEAN cũng như các biện pháp để thực hiện ý tưởng đó.

Theo Thủ tướng, trước hết cần phải xóa bỏ các điểm còn ùn tắc, những nút thắt cổ chai và  cả các vấn đề mang tính chất thủ tục hành chính. “Các quốc gia trong khối hãy cùng hành động để phương tiện cơ giới đường bộ của các quốc gia thành viên ASEAN lưu thông trên lãnh thổ của nhau thì đó chính là các ý tưởng liên kết GTVT đã thành hiện thực", Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ ATM 15 còn có các hội nghị cùng cấp giữa ASEAN và các nước đối thoại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Dự kiến các nước sẽ ký kết một số văn kiện: Hiệp định Tự do hóa hoàn toàn vận tải hành khách hàng không (MAFLPAS); Nghị định thư thực hiện gói cam kết thứ 6 về đàm phán dịch vụ vận tải hàng không...

Xuân Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.