Y án kẻ giết người tình cũ

26/12/2011 14:05 GMT+7

(TNO) Ngày 26.12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Lê Quốc Quân (24 tuổi, ngụ thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai, Bạc Liêu) về tội “giết người”.

(TNO) Ngày 26.12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Lê Quốc Quân (24 tuổi, ngụ thị trấn Hộ Phòng, huyện Giá Rai, Bạc Liêu) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2008, Quân bị Công an huyện Giá Rai khởi tố vì tội “chống người thi hành công vụ”, y bỏ trốn lên TP.HCM. Tại đây, Quân có quan hệ tình cảm với H.T.Y (phường Cát Lái, Q.2, TP.HCM). Sau thời gian sống với nhau như vợ chồng, hai người xảy ra mâu thuẫn rồi chia tay.

Sau đó, Y. thường xuyên đi chơi với nhiều thanh niên khác. Hành động này của Y. làm Quân ghen tức. Quân từng tâm sự với một người bạn muốn mua xăng về đốt chết Y. và những tình địch.

 
Lê Quốc Quân (giữa) bị dẫn giải về trại giam - Ảnh L.N

Ngày 1.8.2010, Quân uống rượu với bạn bè từ 9 giờ sáng đến 15 giờ mới về phòng trọ. Tình cờ, Quân gặp lại Y., hai người rủ nhau vào quán cà phê võng Hương Sen (số 122 Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Tây, Q.2) tâm sự.

Trong lúc uống cà phê, Y. hỏi xin Quân 3 triệu đồng nhưng Quân không cho vì không có tiền. Lúc này, Y. có lời lẽ khích bác Quân, dẫn tới cãi cọ. Bực tức và không giữ được bình tĩnh, Quân liền rút dao đâm một nhát vào người Y. Thấy máu ra nhiều, Quân hoảng hốt lấy xe bỏ chạy thì bị tai nạn giao thông.

Y. bị đâm trúng động mạch và phổi, đã chết trên đường đi cấp cứu.

Ngày 4.8.2010, Quân bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM bắt giữ.

Theo HĐXX phúc thẩm, bị cáo từng có suy nghĩ giết Y. từ trước. Vì những động cơ ghen tuông và đê hèn, bị cáo Quân đã ra tay giết chết Y., thể hiện bị cáo đã mất hết tính người. Vì vậy, HĐXX tuyên bác kháng cáo, y án tử hình đối với Quân.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.