Giá dịch vụ nhà chung cư không tính gộp phí hồ bơi

14/12/2009 11:02 GMT+7

(TNTT>) Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 37/2009/TT-BXD hướng dẫn phương pháp xác định và quản lý giá dịch vụ nhà chung cư (NCC).

Theo đó, giá dịch vụ NCC phải phù hợp với thực tế kinh tế xã hội của từng địa phương và thu nhập của người dân, được trên 50% các thành viên trong Ban quản trị NCC (nếu có) hoặc trên 50% hộ dân cư đang sống tại NCC nhất trí thông qua. Trường hợp giá dịch vụ NCC đã có thỏa thuận trong hợp đồng mua bán căn hộ thì thực hiện như thỏa thuận đó.

Các chi phí sử dụng nhiên liệu, điện, nước, điện thoại, internet và các dịch vụ khác của từng căn hộ không tính trong giá dịch vụ NCC, mà do người sử dụng căn hộ trực tiếp chi trả theo khối lượng thực tế tiêu thụ và được tính toán cộng thêm phần hao hụt (nếu có).

Ngoài ra, đối với dự án NCC có sử dụng dịch vụ cao cấp không thuộc phần sở hữu chung (như tắm hơi, bể bơi, sân tennis hoặc các dịch vụ cao cấp khác) thì do người sử dụng dịch vụ cao cấp đó thỏa thuận với doanh nghiệp quản lý vận hành, và không tính vào giá dịch vụ NCC.

Chủ đầu tư dự án NCC căn cứ mức thu tối đa (giá trần) hoặc khung giá dịch vụ do UBND cấp tỉnh quy định để tính toán hiệu quả khi lập dự án và lập phương án mức thu giá dịch vụ để làm cơ sở ký kết hợp đồng mua bán căn hộ NCC, hợp đồng cung cấp dịch vụ NCC.

Đăng Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.