Nâng giá nước tại Q.7, Nhà Bè (TP.HCM): Có hay không sự tiếp tay của nhân viên cấp nước?

16/11/2006 10:02 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên về sự việc này, ông Nguyễn Doãn Xã, Phó giám đốc Chi nhánh cấp nước Nhà Bè khẳng định không có chuyện nhân viên cấp nước thông đồng với một số người kinh doanh nước, tuy nhiên ông thừa nhận tình trạng nhiều người dùng máy bơm công suất lớn hút nước về nhà mình để bán giá cao cho các hộ nghèo trong hẻm sâu, hộ không có máy bơm...

Ngày 13/11, Báo Thanh Niên đăng tin “Q.7, Nhà Bè (TP.HCM): Giá nước sinh hoạt 30.000 đồng/m3”, phản ảnh thực trạng khan hiếm nước sinh hoạt nghiêm trọng chưa từng có với hàng nghìn hộ dân trong khu vực; đặc biệt, nhân cơ hội này nhiều người đã đẩy giá nước lên đến 30.000 đồng/m3. Sau khi báo phát hành, đã có không ít ý kiến phản ảnh đến Đường dây nóng cho rằng một số nhân viên cấp nước có hành vi ngăn ống dọc theo đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 2, P.Phú Mỹ (Q.7) để tạo điều kiện những người lấy nước bán lại với giá cao hơn cả chục lần.

Trao đổi với Thanh Niên về sự việc này, ông Nguyễn Doãn Xã, Phó giám đốc Chi nhánh cấp nước Nhà Bè cho biết do lượng nước trong đường ống quá yếu, địa hình vùng này lại rộng nên trước khi xe bồn bơm nước vào ống nhánh, chi nhánh phải khóa van nhằm cô lập từng khu vực. Ông Xã khẳng định không có chuyện nhân viên cấp nước thông đồng với một số người kinh doanh nước, tuy nhiên ông thừa nhận tình trạng nhiều người dùng máy bơm công suất lớn hút nước về nhà mình để bán giá cao cho các hộ nghèo trong hẻm sâu, hộ không có máy bơm... “Chúng tôi sẽ đề nghị chính quyền địa phương rà soát, chấn chỉnh việc người không có giấy phép kinh doanh lợi dụng tình hình nâng giá nước lên cao, đồng thời sẽ tăng cường kiểm tra việc cấp nước 24/24”, ông Xã nói.

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.