Tổng cục An ninh 2 kết luận vụ giả danh con trai Chủ tịch Vingroup

20/10/2011 22:24 GMT+7

Tổng cục An ninh 2 - Bộ Công an vừa có kết luận chính thức về vụ một số báo điện tử tại Việt Nam đăng tải bài viết: Con trai người giàu nhất sàn chứng khoán tỏ tình gây sốc. Tác giả của cú lừa ngoạn mục này lại là một bé gái 13 tuổi.

Vụ việc xảy ra vào chiều 22 và sáng 23.8.2011, trên một số blog, diễn đàn và một số báo điện tử Việt Nam đăng một bài viết: Con trai người giàu nhất sàn chứng khoán tỏ tình gây sốc. Một số bài báo, tin tức khẳng định nhân vật tỏ tình gây sốc trong clip tung lên mạng là thanh niên Phạm Nhật Hoàng, con trai ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Ông Vượng đã lên tiếng khẳng định đó là thông tin hoàn toàn sai sự thật, bởi Phạm Nhật Hoàng, con trai ông Vượng năm nay mới 11 tuổi.  Ông Vượng đề nghị các báo cải chính, đồng thời có đơn gửi lãnh đạo Tổng cục An ninh 2 đề nghị điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Hai ngày sau, cơ quan an ninh xác định xuất phát điểm của nguồn tin mà các báo điện tử khai thác là từ một máy cá nhân ở một thành phố lớn phía Bắc và chủ nhân của chiếc máy tính là bé gái 13 tuổi tên T.A, đang học lớp 8. Dưới sự giám hộ của mẹ, T.A được tiếp xúc trực tiếp với cán bộ của cơ quan an ninh và khai nhận chính cháu là tác giả của bài viết Tỷ phú dolla Phạm Nhật Hoàng, con trai ông Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất thị trường chứng khoán được tung lên mạng xã hội www.beat.vn vào lúc 23 giờ 57 ngày 10.6.2011. T.A còn tung lên mạng một bài khác: Người yêu của anh (tức Phạm Nhật Hoàng) là hotgirl nổi tiếng Sài thành Whitebear.  Đây chính là “nguồn tin” để sau này một số báo điện tử khai thác đăng chính thức như một bài điều tra.

Khi được hỏi làm vậy nhằm mục đích gì, T.A khai nhận: “Trong một dịp đi nghỉ mát cùng gia đình tại Vinpearl ở Nha Trang, bất ngờ cháu bắt gặp một chị rất giống hotgirl Phan Diễm Quỳnh Anh (vừa du học ở Úc về nước, từng có hơn 200 ảnh trên blog cá nhân, được T.A coi như thần tượng), nên cháu nảy ra ý định muốn trêu đùa, tán tỉnh chị ấy. Vì thế cháu tự nghĩ và chọn anh Phạm Nhật Hoàng, đóng giả anh ấy để tán chị Quỳnh Anh. Cháu tự lập e-mail, lấy nick là tony-scary (đóng giả vai Phạm Nhật Hoàng); sau này cháu còn lập nick là vuong-vingroup (đóng giả vai bác Phạm Nhật Vượng) để tiện nói dối”. Khi cán bộ an ninh yêu cầu T.A thực nghiệm trên máy tính với các địa chỉ e-mail, nickname và password đã sử dụng trong “vụ án” này, T.A đã thực hiện chính xác.

T.A khai mình đã dàn dựng một “vở kịch”, nhờ người đóng giả Phạm Nhật Hoàng để gặp Quỳnh Anh tại TP.HCM. Trong lúc “vở kịch” diễn ra, T.A nhờ người quay phim rồi tung lên mạng.

N.Đ.Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.