Đe dọa đốt tất cả cửa hàng ở Brussel (Bỉ)

11/11/2005 10:04 GMT+7

Sau 4 đêm liên tiếp gây rối, đốt phá xe hơi, ngày 11/11, những phần tử quá khích của Bỉ còn tung lên mạng Internet lời đe dọa về "một cuộc đốt phá tất cả các cửa hàng, cửa hiệu ở một khu phố thương mại trong trung tâm thủ đô Brussel", dự kiến sẽ diễn ra ngày 12/11.

Trước đó, đêm 10/11, các phần tử thanh niên quá khích đã đốt 15 phương tiện giao thông trên toàn nước Bỉ. Các vụ gây rối, đốt phá xe hơi đã xảy ra lẻ tẻ tại các tỉnh, thành phố lớn của Bỉ, và ngay tại trung tâm thủ đô Brussel.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy Bỉ cho biết, đã triệt phá 25 âm mưu tấn công, trong đó có 3 vụ tấn công bằng bom xăng. Mặc dù chưa khẳng định chắc chắn liệu các vụ lộn xộn này có liên quan đến các cuộc bạo loạn tại Pháp hay không, song chính quyền các địa phương và các quận ở thủ đô Brussel, nơi xảy ra những vụ quấy rối, đã họp để thảo luận các biện pháp ngăn chặn những hành động tương tự.

Cảnh sát tại các khu vực nhạy cảm đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất. Lực lượng cảnh sát Bỉ tăng cường công tác tuần tra, trong khi các quan chức đang tăng cường các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo các cộng đồng người di cư.

Bỉ là nước có đông người di cư sinh sống, trong đó chủ yếu là người gốc Marocc, với tỷ lệ thất nghiệp cao, đặc biệt trong giới trẻ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.