Lạng Sơn: Tử hình một tên hung thủ mất hết nhân tính

13/12/2005 10:40 GMT+7

Ngày 12/12, TAND tỉnh Lạng Sơn đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "Giết người và cướp tài sản" đối với Nguyễn Văn Hưng, sinh năm 1977, quê quán tại xã Phú Lâm, Tiên Du, Bắc Ninh. Vụ giết người dã man này đã làm xôn xao dư luận miền biên ải bởi tính chất côn đồ, mất hết nhân tính của hung thủ.

Năm 2003, Nguyễn Văn Hưng, lên huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn mở một xưởng mộc. Tại đây, Hưng quen thân với Nguyễn Văn Hòa cũng là người dưới xuôi lên xứ Lạng làm nghề buôn bán gỗ xoan và tạm trú tại nhà ông Nguyễn Văn Chính ở thôn Cốc Rạc, xã Tô Hiệu, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Bị cáo Nguyễn Văn Hưng khai nhận: Tối ngày 6/1/2005, sau một trận rượu và hát karaoke ở quán, Hưng ngủ lại ở phòng của Hòa. Khoảng 2h00 đêm ngày 7/1, Hưng bỗng thức dậy và trong lúc không ngủ được, đầu óc Hưng như quay cuồng khi nhớ đến chuyện năm 2003 Hòa và Hưng đi sang thành phố Thái Nguyên chơi.

Sau một trận bí tỉ rượu thịt, Hòa nháy mắt bảo Hưng: “Vui vẻ tí nhé. Có một chỗ ngon lắm”. Thế là hai người tìm đến một phòng trọ và quan hệ chung với một gái mại dâm. Đến năm 2004, Hưng lấy vợ. Không may vợ Hưng bị sảy thai. Hưng cùng vợ đi xét nghiệm thì các y bác sĩ thông báo Hưng đã có HIV.

Bản thân Hòa cũng bị “dính” HIV. Nhiều lần ngồi tâm sự, Hưng và Hòa thường oán trách mình không giữ gìn nên đã tự đánh mất tuổi xuân và tương lai. Sau đó cả hai vẫn đi nhậu, hát karaoke với nhau vì… chán đời. Đến hôm nay, tự dưng cơn hận đời nổi lên và Hưng nảy ra ý định giết Hòa vì nghĩ rằng mình bị thế này là do Hòa rủ rê lôi kéo.

Lúc này, Hòa đang ngủ say. Hưng lẳng lặng rời khỏi giường, tìm được chiếc dùi đục bằng gỗ nghiến có 4 cạnh, dài độ 39cm. Hưng nhằm vào thái dương của Hòa đập mạnh và sau đó đập nhiều nhát vào đỉnh đầu Hòa. Gây án xong, Hưng kéo xác Hòa giấu trong gậm giường rồi lấy toàn bộ áo quần của Hòa để lau xóa dấu vết trên giường và dưới đất.

Trong lúc cầm chiếc áo da của Hòa, phát hiện trong túi áo có tiền, đếm được 9 triệu 600 ngàn đồng, Hưng đã lấy toàn bộ số tiền này...

Chiều ngày 7/1, Hưng đi mua ván về đóng một cái hòm, nói dối là đóng cho khách. Đợi đến đêm khuya ngày 8/1, Hưng cho xác Hòa vào hòm và buộc lên xe biển kiểm soát 12F6 - 8405 đi lên ngã tư Tô Hiệu, huyện Bình Gia.

Khoảng 1h00 sáng ngày 9/1, Hưng đỗ xe tại Km38 thuộc thôn Khòn Cọng, xã Tú Xuyên, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, thấy vắng vẻ lại nhiều cây cối um tùm, Hưng lôi xác Hòa ra khỏi hòm rồi đẩy xuống kè đá có lạch nước khá sâu.

Tiếp theo, Hưng bê chiếc hòm gỗ đến cầu Bản Giềng cách đó 600 mét để phi tang... Cũng trong đêm 9/1, Hưng mang hai bao tải dứa đựng các đồ dính máu của Hòa chở bằng xe máy đi sang thôn Nà Pheo, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên để vứt và đi về Thái Nguyên thăm bố vợ. Ngày 13/1, Hưng bị bắt khi trở về huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Trước cơ quan công an và phiên tòa xét xử sơ thẩm của TAND tỉnh Lạng Sơn, Nguyễn Văn Hưng đã cúi đầu nhận tội. HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hưng mức án tử hình về tội giết người, 8 năm về tội cướp tài sản, tổng cộng bị cáo phải chịu chung mức án cao nhất là tử hình.

Đồng thời bị cáo Hưng còn phải chịu 40 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Theo Nguyễn Duy Chiến
(Báo Tiền Phong)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.