Để da không lão hóa nhanh

04/11/2011 16:48 GMT+7

Làn da chúng ta sẽ bị lão hóa khi tuổi tác tăng dần. Những dấu hiệu lão hóa dễ nhận thấy ở da là: nếp nhăn, chảy xệ, vi mạch dưới da hiện rõ hơn, bề mặt da thô ráp, sẫm màu, xuất hiện đốm sắc tố…

Mặc dù quá trình lão hóa về mặt sinh học là điều không thể tránh được, nhưng tốc độ lão hóa ở mỗi người lại không giống nhau mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Chăm sóc da hằng ngày

Tác động không nhỏ đến vấn đề lão hóa là môi trường sống. Da sẽ lão hóa nhanh hơn nếu phải tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Do đó, ta cần bảo vệ da khỏi ánh nắng và chăm sóc da đúng cách như: rửa mặt sạch, sử dụng mỹ phẩm cung cấp thêm độ ẩm và dưỡng chất cho da, bảo vệ da khỏi tác động có hại từ ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng và những trang bị hỗ trợ như: kính râm, khẩu trang, nón rộng vành…, tránh những kích thích vật lý mạnh (sờ, chà xát da, dụi mắt, chau mày...).

 
Ảnh: shutterstock 

Chăm sóc da định kỳ

Bên cạnh việc rửa mặt, thoa lotion và kem dưỡng hằng ngày thì thỉnh thoảng bạn cũng nên tẩy tế bào chết (còn gọi là loại bỏ da chết), đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất cho da theo định kỳ. Tùy thuộc vào loại da, tình trạng da mà lựa chọn mỹ phẩm và khoảng cách thời gian thực hiện cho phù hợp.

Ngoài việc chăm sóc tại nhà, bạn nên bổ sung thêm chế độ chăm sóc định kỳ tại salon với sự hỗ trợ của một số loại máy móc, thiết bị. Ngoài ra, khi đến salon, da sẽ được cung cấp những chất cần thiết có trong mỹ phẩm mà có thể hằng ngày ta không cung cấp đủ. 

Chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý giúp các tế bào da và cơ thể lâu lão hóa

Chúng ta nên đảm bảo một số nguyên tắc cơ bản trong chế độ dinh dưỡng để chống lại sự lão hóa cho da đó là nạp đầy đủ năng lượng, đa dạng và cân bằng các món ăn.

Để chống lão hóa, da hay cơ thể đều cần nhiều thực phẩm có chứa các chất chống oxy hóa như: vitamin E, vitamin C, beta-caroten…

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng thì việc vận động thể lực đều đặn (phù hợp với từng người), ngủ đủ giấc mỗi ngày cũng sẽ giúp cơ thể lâu lão hóa.

Về tinh thần

Hạn chế căng thẳng, thường xuyên tạo sự thư giãn cho cơ thể và tinh thần.

Thu Thủy
 (Theo tư vấn của VietNam - Tokyo Beauty Art Academy)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.