Trao tiền bạn đọc giúp cô gái Chăm và gia đình anh Lục

09/10/2005 22:11 GMT+7

Sáng ngày 28.9, đại diện Báo Thanh Niên đã đến Bệnh viện Đa khoa khu vực bắc Bình Thuận để trao số tiền 15 triệu đồng của bạn đọc cho cô gái người Chăm Tạ Thị Nhánh, ở xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận (ảnh).

Sau khi bài báo về cô gái người Chăm bị bệnh tim hiểm nghèo, không có tiền chữa trị được đăng trên Thanh Niên ngày 30.7.2005, có rất nhiều bạn đọc  trên mọi miền đất  nước đã giúp đỡ tiền để em có cơ hội vượt qua cơn bệnh. Nhà Nhánh thuộc diện hộ nghèo, mẹ bị câm. Ba em cũng bị câm và điếc, đã chết vì tai nạn cách đây hai năm. Ngay trong ngày 29.9, phóng viên Báo Thanh Niên đã liên hệ với nhóm bác sĩ HAT của TP.HCM để có thể đưa Nhánh đi mổ tim trong thời gian sớm nhất. Hy vọng bạn đọc sẽ còn tiếp tục giúp đỡ cô gái Chăm vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này.

Báo Thanh Niên ngày 27.6.2005 (số 177) đăng bài Ngôi nhà không tiếng trẻ thơ viết về gia đình anh Phạm Đình Lục và chị Lê Thị Toàn (thôn 4, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) sinh được hai người con trai nhưng cả hai đều mất trí khôn và không biết nói. Sau đó, nhiều bạn đọc đã nhiệt tình ủng hộ để giúp anh chị chữa trị cho hai cháu. Ngày 4.10.2005, VPĐD Báo Thanh Niên tại Đà Lạt cùng với Ban Dân số - Gia Đình - Trẻ em huyện Bảo Lâm đã đến nhà  anh chị  Lục - Toàn trao số tiền 4.730.000 đồng do bạn đọc ủng hộ. Lương y Lưu Như Du (khu 6, thị xã Bảo Lộc) đã nhận chữa trị miễn phí cho hai cháu bằng phương pháp châm cứu.

Tin, ảnh: Quế Hà - Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.