Miền Trung có thể phải chịu 1-2 đợt mưa lũ lớn nữa

17/11/2010 15:27 GMT+7

(TNO) Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ tại miền Trung, hôm nay 17.11 Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư đã họp trực tuyến với các địa phương, triển khai các biện pháp đối phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Bùi Minh Tăng – Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tổng kết, trong 2 tháng qua, tại hầu hết các tỉnh miền Trung nước ta đều có mưa lũ lớn: đợt lũ đầu tiên xảy ra ở các tỉnh bắc Trung Bộ vào tháng 10, tiếp đó đầu tháng 11 xuất hiện lũ lớn ở nam Trung Bộ và bây giờ là các tỉnh trung Trung Bộ. “Dự báo, sau đợt lũ này đến cuối năm nay, nhiều khả năng, các tỉnh miền Trung sẽ còn phải hứng chịu 1-2 đợt mưa lũ lớn nữa”, ông Tăng nhận định.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư cho biết, tính đến sáng nay 17.11 đã có 11 người chết và 2 người khác bị thương vì mưa lũ. Trong số những người bị chết, Thừa Thiên - Huế có 4, Quảng Nam 2 người, Quảng Ngãi 3 người, Bình Định và Quảng Trị mỗi tỉnh có 1 người.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư yêu cầu các bộ ngành liên quan và các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên tiếp tục theo dõi diễn biến mưa, lũ để chủ động đối phó. Các tỉnh khẩn trương kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị phương tiện, vật tư, lực lượng tại chỗ để bảo đảm an toàn cho các hồ chứa, nhất là các hồ chứa nhỏ, các hồ đang xả lũ theo quy trình, đồng thời triển khai lực lượng hướng dẫn giao thông tại các khu vực bị ngập lụt, sạt lở. Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, các địa phương tiếp tục huy động mọi lực lượng, phương tiện, vật tư để tập trung cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm người mất tích; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gia đình có người bị nạn, nhà bị sập, hư hỏng...

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, hôm nay 17.11 mưa có xu thế dịch chuyển về phía Nam, tập trung chủ yếu từ Nam Quảng Ngãi đến Phú Yên. Tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định có mưa to đến rất to. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt sâu trên diện rộng ở vùng hạ lưu các sông thuộc các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.