Béo phì - mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe trẻ em Mỹ

21/12/2006 15:51 GMT+7

Kết quả một cuộc khảo sát vừa được các nhà khoa học Mỹ công bố cho biết, thừa cân hoặc béo phì là vấn đề sức khỏe lớn nhất mà trẻ em Mỹ phải đối mặt.

Cuộc khảo sát này được thực hiện trong tháng 9/2006, xác nhận 27% các bậc cha mẹ người Mỹ nói rằng béo phì là vấn đề đáng lo ngại nhất đối với sức khỏe của con cái họ, 16% ý kiến coi các nguy cơ như không có bảo hiểm y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe là vấn đề hàng đầu, các vấn đề liên quan đến chế độ ăn uống và dinh dưỡng, được các bậc cha mẹ liệt vào hàng thứ 3 với 9% số ý kiến.

Theo cuộc khảo sát trên, 52% số người được hỏi tin rằng béo phì là vấn đề sức khỏe lớn nhất của cộng đồng và để giải quyết tình trạng này cần có sự quan tâm của toàn xã hội.

Trong khi đó, 46% ý kiến cho rằng đó là vấn đề riêng tư và mọi người phải giải quyết theo cách của bản thân họ. 81% người Mỹ ủng hộ quan điểm cho rằng chính phủ phải đầu tư nhiều hơn cho nghiên cứu về béo phì. Chưa đến 68% ủng hộ đề nghị các trường học phải có chương trình tập thể dục mỗi ngày cho học sinh vì hiện nay, chỉ có 25% các trường tiểu học ở Mỹ thực hiện chương trình này.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm quốc gia phân tích sức khỏe, thuộc Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát bệnh dịch Mỹ (CDCP), khoảng 66% người Mỹ ở độ tuổi 20-74 và 17% trẻ em từ 2-9 tuổi bị thừa cân và béo phì.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.