Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đến Tiền Giang

03/10/2012 05:30 GMT+7

Ngày 20.9 vừa qua, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tới Tiền Giang, góp phần tô điểm thêm màu xanh cho nơi này.

17 ngàn cây xanh mới cho Tiền Giang

Tiếp tục hành trình trồng cây để phát triển mật độ cây xanh nhằm bảo vệ môi trường và cải thiện môi trường sống tại các tỉnh thành trên cả nước, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Tổng cục Môi trường thuộc Bộ Tài nguyên Môi trường và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP sữa Việt Nam - Vinamilk phát động đã đến Tiền Giang.

Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đến Tiền Giang
Các đại biểu trồng cây xanh tại xã Thạnh Tân (Tân Phước, Tiền Giang)

Lễ phát động trồng cây được diễn ra trọng thể tại Ủy ban nhân dân huyện Tân Phước, khu 4, thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Chương trình có sự tham gia của đại diện Tổng cục Môi trường, đại diện các ban ngành tỉnh Tiền Giang, đoàn viên thanh niên tỉnh Tiền Giang và sự hưởng ứng nồng nhiệt của cán bộ và người dân tỉnh Tiền Giang.

Ngay sau nghi thức buổi lễ, các đại biểu, người dân và hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng 17.000 cây xanh tại tỉnh lộ 867 đến kênh Bắc Đông và đường dẫn vào khu Thiền viện Trúc Lâm.

Được biết, trước đó chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã triển khai trồng cây tại xa lộ Hà Nội ở TP.HCM; trồng rừng ngập mặn ở TP.Hạ Long; trồng cây ở Trường Lương Thế Vinh, TP.Hà Nội; trồng cây tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Theo ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm đào tạo và truyền thông môi trường - Tổng cục Môi trường, đại diện Ban điều hành chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam: “Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa, quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

Chung tay góp 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP sữa Việt Nam - Vinamilk nhằm mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Với ý nghĩa thiết thực này, chương trình đã được cộng đồng, người dân và lãnh đạo các tỉnh hưởng ứng, tạo một hiệu ứng tích cực cho cộng đồng. Trong năm 2012, Công ty Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam bằng việc trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm nước giải khát Vfresh của Vinamilk bán ra, với tổng số tiền cam kết tối thiểu trích là 3 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, quyền Giám đốc điều hành marketing Công ty CP sữa Việt Nam - Vinamilk, chia sẻ: “Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các bộ, ban ngành, chính quyền trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo”.

Tiếp sau tỉnh Tiền Giang, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ trồng cây tại nhiều thành phố khác trên toàn quốc vào thời gian tới.

Y Linh

>> Ra mắt "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam
>> Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam: Phủ thêm sắc xanh cho thành phố biển Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.