Thêm 6 ngôi nhà mới trên đảo Lý Sơn

26/11/2006 23:13 GMT+7

*Hoàn thành việc xây mới 10 ngôi nhà cho các gia đình nạn nhân bão Chanchu tại 2 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định Chiều 25.11, trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi và các hộ gia đình bị thiệt hại sau bão số 6, Báo Thanh Niên đã chính thức bàn giao số tiền 120 triệu đồng của bạn đọc quyên góp cho UBND huyện Lý Sơn để tổ chức xây nhà cho 6 hộ dân có nhà bị sập trong cơn bão.

Đây là lần thứ hai kể từ sau cơn bão số 6, Báo Thanh Niên tổ chức cứu trợ cho người dân huyện đảo Lý Sơn. Trước đó, ngay sau khi cơn bão số 6 hoành hành tại huyện đảo được mệnh danh là "vương quốc tỏi" này, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên đã nhanh chóng cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi vượt sóng to gió lớn, kịp thời có mặt tại Lý Sơn để tổ chức cứu trợ khẩn cấp cho người dân trên đảo; đồng thời tổ chức vui trung thu cho hơn 200 trẻ em nghèo tại đảo. Thông cảm sâu sắc với những thiệt hại nặng nề mà người dân ở đây phải gánh chịu, Ban biên tập Báo Thanh Niên đã quyết định hỗ trợ tiếp 120 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của bạn đọc để xây mới 6 ngôi nhà cho 6 hộ dân có nhà bị sập trong cơn bão số 6 (mỗi hộ 20 triệu đồng). Đó là các hộ: Nguyễn Thành Trung, Phạm Thị Hiếu, Phan Thị Dân, Nguyễn Khắp (xã An Vĩnh) và Trương Tấn Hậu, Nguyễn Tỵ (xã An Hải).


Ngôi nhà mới của bà Bùi Thị Nhị và ông Võ Giả ở huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) do bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp xây dựng - Ảnh: Đình Phú

Để đảm bảo cho việc sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích số tiền hỗ trợ của bạn đọc Báo Thanh Niên, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định giao cho UBND huyện đảo Lý Sơn trực tiếp nhận số tiền này và chịu trách nhiệm cấp phát theo khối lượng thi công nhà cho từng hộ gia đình. Ông Trương Ngọc Nhi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Ghi nhận nghĩa tình cao đẹp của bạn đọc Báo Thanh Niên, chúng tôi sẽ tập trung chỉ đạo, theo dõi sát sao việc tổ chức thi công xây dựng để 6 hộ gia đình này sớm có nhà sử dụng". Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Xuân Hước - Phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cam kết sẽ phối hợp cùng các hộ dân nhanh chóng triển khai xây nhà để các hộ dân kịp có nhà mới đón xuân, vui Tết cổ truyền 2007 sắp tới. Thay mặt các hộ dân có nhà bị sập, ông Nguyễn Tỵ nhờ Báo Thanh Niên gửi lời cảm ơn đến bạn đọc của báo, đã giúp cho 6 hộ dân ở nơi hải đảo xa xôi có tổ ấm mới.

Dịp này, Báo Thanh Niên cũng đã phối hợp cùng chính quyền các địa phương tổ chức nghiệm thu, bàn giao 10 căn nhà mới cho 10 hộ gia đình có người thân bị chết hoặc mất tích trong bão Chanchu tại 2 tỉnh Quảng Ngãi (9 căn) và Bình Định (1 căn) với tổng kinh phí xây dựng 200 triệu đồng.

N.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.