Bất ngờ khi toàn bộ chung cư Ehome 3 bị phong tỏa vì Covid-19

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
13/06/2021 16:01 GMT+7

Sáng 13.6.2021, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ chung cư Ehome 3 (trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM) vì liên quan tới các ca nhiễm Covid-19 .

Khoảng 10 giờ 30, lực lượng chức năng đã lập hàng rào ở lối vào chung cư Ehome 3. Người dân ở trong chung cư không được phép đi ra ngoài. Người sống trong chung cư đang ở bên ngoài được cho vào nhưng sẽ không được trở ra lại cho đến khi hết phong tỏa.

Bất ngờ vì chung cư bị phong tỏa

Việc phong tỏa diễn ra từ sáng khiến nhiều người bất ngờ, họ phải gọi điện nhờ người quen ở bên ngoài mua nhu yếu phẩm gửi vào.
Anh Thanh Hải, định ghé thăm người thân sống tại chung cư, nhưng vừa đến thì thấy phong tỏa nên gọi điện báo cho người thân biết sau đó đi mua nhu yếu phẩm gửi vào.
“Mình báo thì người trong đó cũng bất ngờ. Họ không biết gì hết. Giờ ở trong cần gì mua cái đó, vì trong đó đâu có chợ, mấy siêu thị cũng đóng cửa rồi, giờ họ nhắn gì thì mình mua cái đó". Anh Thanh Hải chia sẻ.

Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa hàng hóa cho cư dân tại chung cư

Nguyễn Anh

Nhiều người giao hàng cũng đứng chờ sau đó gửi lực lượng chức năng đưa cho người bên trong khu phong tỏa. Chị Như Quỳnh, có hàng giao cho khách sống tại chung cư, bình thường sẽ đem tới sảnh của Block nhưng hôm nay tới cổng thì khu vực đã phong tỏa nên chỉ ở ngoài và gọi điện để khách ra cổng lấy. “Cũng lo lắng nhưng mình chuẩn bị đồ khử khuẩn đàng hoàng hết. Giao hàng xong thì mình bắt đầu thực hiện 5k như hướng dẫn thôi. Giờ sống với lũ thôi chứ biết làm sao bây giờ” - chị Như Quỳnh chia sẻ.

Phong tỏa vì các ca dương tính mới

Chung cư Ehome 3 có 14 block và mỗi block cao 9 tầng. Tính đến ngày 11.6, chỉ có 3 block A3, A4, và A6 của chung cư Ehome 3 phong tỏa do ghi nhận chuỗi lây nhiễm Covid-19. Đây là chuỗi lây nhiễm vô cùng phức tạp, nằm trong số các chuỗi lây nhiễm mới ở TP.HCM với hàng chục ca bệnh Covid-19 liên quan.
Đến chiều 12.6, hai tòa nhà A1 và A2 thuộc chung cư Ehome 3 lại tiếp tục phong tỏa sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) công bố thêm các trường hợp nhiễm Covid-19 là nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM; trong đó, có một người sống tại tòa A1 thuộc chung cư Ehome 3. Đến ngày 13.6.2021, toàn bộ chung cư này bị phong tỏa

Lực lượng chức năng chốt chặn ở lối vào chung cư Ehome 3

Nguyễn Anh

Ông Tô Hoàng Giang, Chủ tịch UBND phường An Lạc cho biết việc tạm phong tỏa toàn bộ 14 block của chung cư này được thực hiện khi xuất hiện ca dương tính mới. Việc phong tỏa nhằm kiểm soát, ngăn ngừa sự lây lan dịch Covid-19 tại chung cư này.

Nhìn lại gần một năm rưỡi chống dịch và dấu mốc 10.000 ca Covid-19 ở Việt Nam

Liên quan đến chùm bệnh thuộc chung cư này, lực lượng chức năng cũng tiến hành phong tỏa 2 dãy nhà trọ ở hẻm 39/1 và 54/8 đường Hồ Ngọc Lãm, P.16, Q.8, TP.HCM. Các dãy nhà trọ nằm cách chung cư Ehome 3 lần lượt khoảng 200m và 800m.

Dãy nhà trọ ở hẻm 39/1 Hồ Ngọc Lãm, P.16, Q.8, TP.HCM cũng phong tỏa do liên quan đến chùm ca nhiễm Covid-19

Nguyễn Anh

Tại hai dãy nhà trọ này, lực lượng chức năng cũng lập chốt kiểm soát và không cho người dân vào ra khu vực này.
Những người muốn gửi hàng hóa, nhu yếu phẩm phải đặt trên bàn rồi chờ người ra lấy. Sau đó phải rửa tay sát khuẩn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.