Thi trường này, có lấy điểm xét qua trường khác ?

18/03/2014 03:20 GMT+7

Năm 2014, nếu con tôi đăng ký thi ngành kỹ thuật hóa học của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) có điểm thi thấp hơn điểm chuẩn của trường, nhưng nếu cao hơn điểm chuẩn ngành hóa học của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) thì có được lấy kết quả của Trường ĐH Bách khoa để đăng ký xét tuyển Trường ĐH Khoa học tự nhiên hay không? Ngành hóa học Trường đại học Khoa học tự nhiên ra trường có thể làm ở những đơn vị nào? (phuong.nguyen@vegetigi.com.vn)

Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM): Theo quy định, nếu không trúng tuyển vào Trường ĐH Bách khoa nhưng có điểm thi cao hơn ngành xét tuyển của Trường ĐH Khoa học tự nhiên thì có thể nộp đơn xét tuyển. Tuy nhiên, tại trường, những năm qua ngành hóa học không tuyển nguyện vọng bổ sung. Một ngành học mà ngành kỹ thuật hóa học có thể xét tuyển nữa là khoa học vật liệu, tuy nhiên ngành này các năm qua cũng không xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Sinh viên học ngành này ra trường có thể làm tại các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hóa học: thực phẩm, dược phẩm, dầu khí, lọc dầu, cao su, nhựa, sản phẩm liên quan hóa học…

Cho em hỏi: Em có hứng thú chế tạo các thiết bị điện tử, vậy em nên chọn ngành nào?(bau_duc92@yahoo.com)

Thạc sĩ Lê Quang Phú, Trưởng phòng Đào tạo Học viện Bưu chính viễn thông (phía nam): Em nên chọn các ngành học: kỹ thuật điện - điện tử, kỹ thuật điện tử truyền thông, điều khiển tự động và tự động hóa, cơ điện tử… Nếu em muốn chế tạo thiết bị điện tử điều khiển cánh tay robot thì có thể học về điều khiển tự động và tự động hóa; muốn thiết kế vi mạch có thể học điện - điện tử… Em có thể tham khảo thêm chương trình đào tạo các ngành học trên website của các trường để chọn ngành học cho phù hợp.

Đăng Nguyên
(ghi)

 >> Chế biến nông lâm thủy sản có phải ngành mũi nhọn?
 >> Ngành học nào sẽ 'hot' nhất?
 >> Những đặc thù khi thi khối ngành quân đội
 >> Chọn ngành học theo tính cách
 >> Chọn học ngành tài chính - kế toán: Nhiều lựa chọn và cần thí sinh tự tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.