Lật tẩy một vụ "nhận tội giùm"

19/12/2005 00:17 GMT+7

Chiều 16/12, trên đường 785 ấp Tân Đông, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, xảy ra một vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng giữa một xe ô tô với một xe Dream làm chết hai vợ chồng anh Lê Thành Phát, 38 tuổi và chị Phạm Thị Hồng Loan, 36 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn Hòa Thành (Tây Ninh).

Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe ô tô bỏ trốn. Đến 8 giờ sáng 17.12, các điều tra viên tại PC14 Công an Tây Ninh tiếp nhận một thanh niên tên Bùi Hữu Vĩnh Huy, 38 tuổi, ngụ đường Hiền Vương, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM đến tự thú về việc anh ta gây ra vụ TNGT trên. Nhưng khi được hỏi về tình tiết vụ tai nạn cũng như hiện trường thì Huy khai không đúng, khiến các điều tra viên nghi ngờ và cuối cùng, Huy phải thừa nhận mình "nhận tội thay" cho chủ xe ô tô (cũng đồng thời là tài xế) đã gây tai nạn là ông Trang Anh Ny, 42 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, Tây Ninh. Huy cho biết, tối 16.12, Huy nhận điện thoại của Ny nhờ "nhận tội thay" và hướng dẫn cách trả lời khi đến công an tự thú. Huy đã đồng ý vì muốn "trả ơn" ông Ny trước đây cứu mạng, và năm 1995 ông Ny còn lãnh trả nợ giùm 26 triệu đồng...

Đến 14 giờ ngày 17.12 thì ông Ny đến PC14 Công an Tây Ninh tự thú. Mặc dù không có bằng lái xe, nhưng chiều 16.12,  ông ta đã chở thêm bốn người khác trên xe ô tô của mình và đã gây tai nạn. Khi được hỏi vì sao nhờ người "nhận tội thay" rồi mà còn ra tự thú, ông Ny cho rằng "bận việc làm ăn, chưa sắp xếp được nên nhờ Huy đến nhận giùm"(?). Công an Tây Ninh đang tiếp tục làm rõ vụ "thế mạng" này.

Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.