“Chiêu lừa” của một kế toán trưởng

27/11/2011 01:30 GMT+7

TAND TP.HCM vừa tuyên phạt Trần Quốc Dũng (35 tuổi, ngụ Q.8) 15 năm tù về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

TAND TP.HCM vừa tuyên phạt Trần Quốc Dũng (35 tuổi, ngụ Q.8) 15 năm tù về tội “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Công ty TNHH SX - DV -TM Thanh Thy (gọi tắt là Thanh Thy, có trụ sở  tại P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM) ký hợp đồng trung - dài hạn vay vốn của Ngân hàng VPBank Sài Gòn vào tháng 1.2008 để xây dựng Dự án dịch vụ y tế ở khu A, Phú Mỹ Hưng. Số tiền vay là 100 tỉ đồng, giải ngân làm nhiều lần. VPBank Sài Gòn đã giải ngân trên 30 tỉ đồng.

Năm 2009, Thanh Thy kết hợp với Tập đoàn Hoàng Long và đơn vị này cử Trần Quốc Dũng đến làm kế toán trưởng cho Thanh Thy. Tháng 8.2009, Thanh Thy giao con dấu cho Dũng đi làm thủ tục đổi dấu mới theo quy định. Dũng dùng ngay con dấu này đóng khống lên một số tờ giấy trắng. Sau đó, Dũng liên lạc với ngân hàng yêu cầu gửi mẫu bộ hồ sơ giải ngân tiếp cho số vay 100 tỉ nói trên. Sau khi có mẫu của ngân hàng, Dũng in hồ sơ giải ngân lên những tờ giấy trắng đã đóng dấu khống, giả chữ ký của giám đốc Thanh Thy rồi đến nộp cho VPBank Sài Gòn để được giải ngân tiếp 1,6 tỉ đồng.

Ngoài ra, là kế toán trưởng nên Dũng nắm rõ trong tài khoản của Thanh Thy có một lượng tiền lớn chưa sử dụng. Dũng nhiều lần lập ủy nhiệm chi giả, séc giả để chuyển tiền từ tài khoản công ty sang tài khoản của Dũng, đồng thời lập séc rút tiền mặt giả để rút tiền từ tài khoản của Thanh Thy. Tính đến thời điểm bị phát hiện, Dũng đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 2,7 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền trên, Dũng dùng để trả nợ, tiêu xài, chơi vàng “ảo”, chứng khoán và cá độ đá banh.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.