Chiếc ly khổng lồ

02/11/2010 10:21 GMT+7

Trong nỗ lực gạt bỏ những rắc rối chính trị và quảng bá hình ảnh đất nước, Lebanon đã trình làng chiếc ly rượu được xem là lớn nhất thế giới hiện nay - cao 2,4 m và phần rộng nhất của ly có đường kính 1,65 m.

Tại một lễ hội rượu vang vừa diễn ra ở thủ đô Beirut, các nhà tổ chức phải mất khoảng 100 chai rượu vang địa phương mới đổ được đầy ly. Có mặt tại lễ hội, đại diện sách kỷ lục Guinness xác nhận nước này đã phá kỷ lục về chiếc ly rượu lớn nhất thế giới được lập ở Bồ Đào Nha 12 năm trước (cao 1,51 m và đường kính lớn nhất là 1,46 m). 

Các nhà tổ chức lễ hội cho biết tất cả các nhà sản xuất trong nước đã đóng góp sản phẩm như là một phần của chiến dịch quảng bá rượu vang của nước này. Theo hãng tin Reuters, phân nửa sản phẩm rượu vang của nước này được xuất khẩu.
 
Đây là nỗ lực mới nhất của Lebanon trong việc quảng bá văn hóa  ẩm thực của mình trong thời gian qua. Trước đó, Lebanon từng lập kỷ lục thế giới với những món ăn truyền thống của mình, như hummus (món khai vị làm từ gà, đậu, dầu, vừng, chanh và tỏi), kibbeh (làm từ bột mì và thịt), món salad tabbouleh...

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.