Trung Quốc điều tra cái chết của ca sĩ Vương Bối

28/11/2010 13:07 GMT+7

(TNO) Giới chức Trung Quốc đã tiến hành điều tra về trường hợp tử vong trong lúc phẫu thuật thẩm mỹ của ca sĩ Vương Bối, một vụ tai nạn đau lòng vốn làm dấy lên nhiều lo lắng về sự nguy hiểm của việc nhờ cậy dao kéo để chỉnh sửa nhan sắc, theo AFP. >> Tử vong vì giấc mộng... đẹp

Vương Bối, 24 tuổi, là cựu thí sinh của chương trình Super Girl, một chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc tại Trung Quốc tương tự như American Idol . Cô qua đời vào ngày 15.11 trong cuộc phẫu thuật xương ở vùng mặt tại Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc.

“Bộ trưởng Y tế đã giao cho Sở Y tế tỉnh Hồ Bắc điều tra, làm rõ vụ việc và nhanh chóng thông báo kết quả điều tra cho công chúng”, Bộ Y tế Trung Quốc thông báo tối hôm 27.11.

Ngoài ra, bộ này cũng đã ra lệnh gia tăng các biện pháp giám sát với ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo Tân Hoa Xã, Vương Bối trở nên nổi tiếng tại cuộc thi Super Girls nhờ sắc đẹp của mình. Tuy nhiên, cô chết trong quá trình gây mê khi thực hiện cuộc phẫu thuật để có được dung nhan quyến rũ hơn nữa. Trong quá trình gây mê, máu đã tràn vào khí quản khiến nạn nhân tử vong vì ngạt thở.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng bệnh viện nơi Vương Bối phẫu thuật đã giấu nhẹm vụ việc và phải đến 10 ngày sau, báo giới Trung Quốc mới bắt đầu lên tiếng.


Gia đình Vương Bối chấp nhận coi cái chết của cô là sự cố trong phẫu thuật và hài lòng với mức bồi thường của bệnh viện - Ảnh: Chụp lại từ CCTV

Song, gia đình của Vương Bối cho biết họ chưa nghĩ đến chuyện đưa việc này ra tòa.

Bố dượng của Vương Bối, vốn là một luật sư, tiết lộ với Tân Hoa Xã là gia đình cô ca sĩ chấp nhận coi đó là sự cố trong phẫu thuật và hài lòng đối với mức bồi thường của bệnh viện nói trên.

Hiện vẫn chưa rõ mức bồi thường là bao nhiêu.

Đại diện của bệnh viện chỉnh hình Trung Áo nói trên Kênh truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) rằng đó là sự cố ngoài ý muốn, và Vương Bối đã tử vong sau hai tiếng đồng hồ tiến hành ca phẫu thuật.

 
Bác sĩ Uông Lương Minh, đại diện bệnh viện chỉnh hình Trung Áo nói cái chết của cô ca sĩ 24 tuổi là một sự cố ngoài ý muốn - Ảnh: Chụp lại từ kênh CCTV 

Theo Tân Hoa Xã, cho đến nay, không ai biết được di thể của Vương Bối đang ở đâu.

Cái chết của ca sĩ nhạc pop đã khiến dư luận xã hội quan ngại về sự rủi ro của phẫu thuật tạo hình tại đất nước có khoảng 3 triệu người tìm đến các đơn vị phẫu thuật làm đẹp mỗi năm.

Sau sự cố trên, Bộ Y tế Trung Quốc đã ra lệnh phải tăng cường giám sát ngành mẫu thuật tạo hình hơn nữa.

Sơn Duân - Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.