Thú vui mới của nhà giàu Trung Quốc

26/10/2010 09:33 GMT+7

Thay vì lái xe hơi hào nhoáng, đeo kiếng đắt tiền hay dùng bữa trong nhà hàng danh tiếng, giới doanh nhân giàu có ở Trung Quốc giờ đây “khoe của” bằng những chiếc du thuyền xa xỉ.

Theo bình chọn của tạp chí Forbes, Trung Quốc có số lượng tỉ phú đứng thứ 2 trên thế giới sau Mỹ. Chính vì vậy, nước này trở thành thị trường béo bở cho việc kinh doanh du thuyền nước ngoài. Trung Quốc hiện có khoảng 1.000 du thuyền sang trọng và con số này dự kiến sẽ hơn 10.000 chiếc trong 5 năm tới. “Giới giàu có muốn ra biển để tận hưởng thú vui câu cá và bàn chuyện làm ăn”- Tổng Thư ký Hiệp hội Công nghiệp du thuyền Trung Quốc Trịnh Duy Hằng cho biết.

Theo Tổng Biên tập tạp chí China Boating Janet Chen, ngành công nghiệp du thuyền là tiềm năng lớn khi số lượng tàu thuyền và chỗ neo đậu tăng gấp đôi trong 60 năm tới. 
 
Theo hãng tin AFP, trên dải đất gần phía Bắc cảng của thành phố Thiên Tân, Công ty Rainbow Land Holdings, có trụ sở ở Hồng Kông, đang xây dựng một câu lạc bộ du thuyền quy mô lớn nhất Trung Quốc với hơn 750 chỗ neo đậu. Dự án trên bao gồm cả một khách sạn 655 phòng, đánh dấu tiềm năng phát triển của thị trường còn non trẻ này. Trong khi các công ty Trung Quốc bắt tay sản xuất những chiếc du thuyền xa hoa để đáp ứng nhu cầu trong nước, khách hàng giàu có vẫn ưa chuộng những chiếc tàu danh tiếng nước ngoài vì nó khẳng định đẳng cấp xã hội của họ.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.