Đặc biệt trên báo in ngày 3.10.2013

03/10/2013 00:47 GMT+7

Đưa TOEFL vào trường phổ thông; Tê liệt với hoàn thuế; Tiếp tục những câu chuyện về Bùi Giáng, cùng các tin tức quốc tế đáng chú ý như Nhật viện trợ tàu tuần tra… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 3.10.2013.

Đưa TOEFL vào trường phổ thông sẽ gây học lệch?

Việc Sở GD-ĐT TP.HCM ký kết hợp tác với IIG Việt Nam, đại diện của Viện Khảo thí giáo dục Mỹ (ETS) chính thức áp dụng hệ thống bài thi TOEFL để đánh giá trình độ tiếng Anh học sinh từ tiểu học đến THPT có thật sự mang lại ích cho học sinh?

Tàu tuần tra Nhật “hút khách” ở Đông Nam Á

Tranh chấp biển đảo và sự cần thiết bảo đảm an ninh hàng hải khiến nhu cầu trang bị tàu tuần tra do Nhật Bản chế tạo gia tăng ở Đông Nam Á.

Tê liệt vì hoàn thuế

Sau bài viết “Khốn đốn với hoàn thuế” (Thanh Niên, ngày 24.9) Bộ Tài chính phản hồi cho biết: Công văn 7527 (về tăng cường thanh kiểm tra) chỉ nhắm tới những doanh nghiệp (DN) có rủi ro cao về thuế.

Tuy nhiên trên thực tế thì rất nhiều DN nhất là những DN nông, lâm, thủy hải sản đang gần như bị tê liệt vì hoàn thuế. Có DN  đang đứng trước nguy cơ phá sản vì hết vốn kinh doanh.

Chuyện đời Bùi Giáng: Một bài thơ bí hiểm

Trong khối lượng thơ đồ sộ của thi sĩ Bùi Giáng có một bài thơ khá bí hiểm vì suốt bài quanh đi quẩn lại hai chữ “như thị! như thị!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.