Lam xưa đến Sài Gòn

14/11/2007 23:17 GMT+7

Sau thành công của 2 đêm Lam xưa (26, 27.10 ở Hà Nội), Thanh Lam tiếp tục giới thiệu chương trình này với khán giả TP.HCM vào ngày 29.11, tại Nhà hát Hòa Bình. Vẫn là không gian âm nhạc đã được dựng sẵn từ Lam xưa ở Hà Nội, vẫn là cuộc chơi của âm thanh và ánh sáng từ bàn tay đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhưng nếu trước đây là một sân khấu sang trọng ấm cúng thì quy mô lần này sẽ hoành tráng và "dữ dội" hơn.

Thanh Lam cùng người biên tập chương trình - nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho biết, Lam xưa ở TP.HCM không phải một sự lặp lại, mà là một tiếp nối của Lam xưa Hà Nội, theo hướng hoàn chỉnh chân dung ca hát của Thanh Lam suốt chặng đường 20 năm. "Sự hoàn chỉnh mà chúng tôi muốn đạt đến ở đây chính là khả năng hóa thân của Thanh Lam vào âm nhạc, cũng như sự thích ứng, làm chủ được mọi không gian sân khấu của Lam".

20 ca khúc được Thanh Lam thể hiện trong chương trình đều là những bản nhạc gắn với tên tuổi của chị từ những ngày đầu ca hát, và vẫn song hành cùng chị trong gần 20 năm qua. Với Lam xưa, khán giả sẽ được nghe và thấy Thanh Lam trong cả 3 phong cách hát và biểu diễn: từ pop của những năm 80 trong sự nhẹ nhàng, nền nã, sang bán cổ điển đầy tinh tế - học thuật, và cả dòng nhạc kết hợp nhuần nhuyễn giữa màu sắc dân tộc - hiện đại - một không gian âm nhạc hết sức lý tưởng cho những phá cách, sáng tạo và "nổi loạn" của Thanh Lam.

Dù cuộc vào Nam của Lam xưa là một quyết định phát sinh, mà theo Thanh Lam là "hơi vội vã", nhưng cũng chính sự bất ngờ này lại mang đến cho Lam, cho nhạc sĩ Lê Minh Sơn và cả đạo diễn Phạm Hoàng Nam những ý tưởng và cảm hứng đầy mới mẻ. Trên sân khấu rộng lớn của Nhà hát Hòa Bình, Thanh Lam sẽ có nhiều đất hơn để tung hoành, ngẫu hứng cùng âm nhạc...

Dù không tiết lộ kinh phí tổ chức show diễn, nhưng Thanh Lam khẳng định: mức đầu tư cho chương trình tại TP.HCM nhiều hơn ở Hà Nội, nên phần âm nhạc, âm thanh ánh sáng... sẽ được trau chuốt hơn, đủ để làm khán giả hài lòng.

Nếu 10 năm trước, Thanh Lam đã nổ phát pháo tiên phong cho hình thức liveshow solo ở sân khấu lớn với Cho em một ngày, thì giờ đây, với Lam xưa, đó không chỉ là một cuộc tìm về, một lời tri ân đối với khán giả, mà còn là cuộc tổng diễn tập để Thanh Lam chuẩn bị cho liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của mình sắp tới.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.