Chương trình ca múa nhạc - thời trang Báo Thanh Niên chào mừng Festival hoa Đà Lạt 2005: Hòa quyện hoa và gió

17/12/2005 00:39 GMT+7

Chương trình ca múa nhạc - thời trang chủ đề Hoa do Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức trong đêm 16.12 là một trong số các chương trình nghệ thuật trọng điểm chào mừng Festival hoa Đà Lạt 2005. Đến dự có các ông Huỳnh Đức Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Trương Văn Thu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2005; đại diện của hai nhà tài trợ là công ty Kinh Đô, Thiên Long và đặc biệt đã có hơn 20.000 khán giả - du khách của thành phố hoa Đà Lạt đến xem.


Ca sĩ Giao Linh với Thư tình cuối mùa thu

Trong nhiều tháng qua, chương trình đã được chuẩn bị chu đáo và ban tổ chức đã làm việc cật lực mới có được đêm diễn diễn ra tốt đẹp. Đêm 15.12, qua khảo sát, ban tổ chức nhận thấy sân khấu nổi trên bờ hồ Xuân Hương quá xa khán đài, khán giả không thể nhìn thấy rõ ca sĩ, người mẫu biểu diễn cũng như không thể có được sự giao lưu gần gũi. Thế là, sau hơn 2 giờ đồng hồ trao đổi ngay giữa hồ Xuân Hương, Ban tổ chức quyết định đổi địa điểm: chuyển sân khấu lên trên bờ, ngay giữa lòng đường Trần Quốc Toản. Mọi công tác chuẩn bị phải làm lại từ đầu. Dàn diễn viên, người mẫu phải tập lại trên bờ (thay vì dự định sẽ diễn ở trên sàn sân khấu bấp bênh). Từng cơn gió rít ở hồ Xuân Hương trong mùa Noel lạnh thấu xương, nhưng tất cả ê-kíp vào việc nhiệt tình và phải đến gần 2 giờ sáng, việc tập dượt mới kết thúc. Được sự giúp đỡ nhiệt tình của Tỉnh đoàn và Sở Văn hóa - Thông tin Lâm Đồng, dàn đèn phục vụ cho chương trình được chuyển đổi nhanh chóng để phục vụ cho chương trình...


Hơn 20.000 khán giả đã có mặt để theo dõi chương trình

Những lo lắng về thời tiết, về sự thay đổi sân khấu rồi cũng dần tan, thay vào đó là sự náo nức hồi hộp khi chương trình sắp đến giờ lên sóng. Sau tiết mục mở màn rực rỡ Ngày tươi sáng của ca sĩ Nguyên Vũ, trên nền nhạc êm nhẹ của ca khúc Áo lụa Hà Đông, bộ sưu tập Hoa xuân ca của nhà thiết kế Phan Thi Phụng "tung bay" cùng những bước đi của hơn 20 hoa hậu, người mẫu nổi tiếng trong cả nước. Vì chủ đề chương trình hòa cùng lễ hội hoa, quyện vào không khí se lạnh của thời tiết nên các tiết mục gửi đến khán giả trong đêm nhạc cũng đầy lãng mạn, bay bổng. Đó là những Chiều đông Matxcơva (Nghi Văn), Đà Lạt gió và mây (Đức Tuấn), Thư tình cuối mùa thu (Giao Linh), Về đây nghe em (Elvis Phương), Có nhau trong đời (Hồ Quỳnh Hương)... Đặc biệt, khi ca sĩ Elvis Phương cất lên giai điệu của  Bài thánh ca buồn hay khi Đức Huy-Mai Khôi cùng đánh đàn ghi-ta dạo trong Cơn mưa phùn, những tràng pháo tay của khán giả đã vang lên không ngớt... Nhiều khán giả đã trầm trồ mãi trong lúc xem chương trình, không chỉ vì sự góp mặt của các ca sĩ, người mẫu mà còn bởi sự dàn dựng của các bài múa minh họa - rất công phu, rất lộng lẫy. Trời càng về khuya, gió càng buốt hơn, nhưng dường như không ai để ý đến thời tiết nữa...

Lúc 14 giờ cùng ngày, anh Nguyễn Công Khế - Tổng biên tập Báo Thanh Niên cùng các lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến khách sạn - nơi các diễn viên, người mẫu, ca sĩ, hoa hậu ở để tặng hoa và động viên ê-kíp thực hiện chương trình.

Cũng thật bất ngờ và may mắn, trời đã không mưa như những đêm trước. Đến khi ca khúc Hát cho tương lai Việt Nam vang lên, Phương Uyên và tất cả các ca sĩ hòa cùng để kết thúc chương trình. Trên khán đài, khán giả vẫn như chưa muốn về . 


Ông Trương Văn Thu tặng hoa cho anh Nguyễn Công Khế

"Đây là lần thứ hai chúng tôi đến với Lâm Đồng, Đà Lạt - thành phố của ngàn hoa, bằng một chương trình đặc biệt ca múa nhạc thời trang để cống hiến quý vị và các bạn một đêm biểu diễn nghệ thuật với hơn 100 nghệ sĩ, diễn viên, người đẹp tham gia với chủ đề chính là HOA để góp phần làm cho Festival hoa Đà Lạt trở nên hoành tráng và nhiều hương sắc hơn. Lần trước với chương trình Hát cho tương lai VN có con số kỷ lục gần 20.000 khán giả đã đến xem tại khu Hòa Bình. Lần này, với những giọng ca, tiếng đàn, các tác phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ nổi tiếng ở hải ngoại và trong nước diễn ra trong đêm nay đồng điệu với chất lãng mạn, hòa quyện với một rừng hoa đa sắc của Đà Lạt, cái rét lạnh ngọt ngào của Đà Lạt, cái chất lãng mạn gắn liền với nét lịch lãm của con người Đà Lạt. Các bộ sưu tập thời trang Hoa xuân ca, Nắng xuân vàng của các nhà thiết kế trẻ cũng cùng với một loại chủ đề như vậy sẽ làm cho ý tưởng về HOA của đạo diễn  Huỳnh Phúc Điền được xuyên suốt và tỏa hương ngào ngạt hơn.

Giờ đây, thành phố Đà Lạt của chúng ta cũng đi dưới những cơn mưa phùn của những đổi thay lớn lao, cuộc sống của một thành phố đặc biệt nhất Việt Nam này có những cơn mưa, nắng, gió muôn thuở của thiên nhiên ban tặng con người, nhưng cái thay đổi lớn lao, như tôi đã nói, Đà Lạt nhiều hoa hơn, ấm áp tình người hơn và Đà Lạt trở thành một thành phố du lịch nổi tiếng ngày càng nhiều du khách  đến viếng thăm, chiêm ngưỡng, yêu mến vẻ đẹp tự nhiên của mình. Festival hoa lần đầu tiên này được mở ra là một minh chứng sinh động nhất cho những ý tưởng của đêm ca nhạc thời trang mang tên HOA do Báo Thanh Niên và UBND tỉnh  Lâm Đồng đồng  tổ chức. Xin chúc sức khỏe đến các bạn và chúc festival hoa thành công mỹ mãn!” - Anh Nguyễn Công  Khế - Phó chủ tịch Hội LHTNVN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên. 

 

Bên lề

Nhờ đèn pha của xe hơi để phỏng vấn. Vì phải đợi chương trình ca nhạc của Trung tâm ca nhạc nhẹ kết thúc, đoàn nghệ sĩ mới mượn sân khấu để tập, nên có lẽ đây là lần đầu tiên các nghệ sĩ phải chạy chương trình lúc nửa đêm. Đài phát thanh Truyền hình Lâm Đồng "nắm" được tin này, liền đến để phỏng vấn một số ca sĩ, ê-kíp thực hiện. Không may, các đèn chiếu trên sân khấu đã tắt hết! Thế là, các phóng viên liền nhờ bác tài của chiếc xe hơi đậu gần đó khởi động máy, mượn ánh sáng của đèn xe thực hiện cuộc phỏng vấn.

"Các anh chị về đâu?”. Tham gia chương trình ca múa nhạc có đến 3 nhóm múa: Hoàng Thông, ABC và Sài Gòn. Thế nên khi tập các tiết mục, lực lượng của nhóm múa trải dài cả 100 mét và "tràn" xuống đường. Đang tập say sưa, bỗng 2 chiếc taxi chầm chậm dừng lại: "Các anh chị về đâu?". Cả nhóm ngơ ngác, ngạc nhiên... Thì ra, nhìn các động tác múa, rồi tín hiệu bảo xe cứ chạy qua luôn của biên đạo múa làm anh tài xế hiểu nhầm... Hiểu được "sự tình", người lái taxi gật đầu vui vẻ... tiếp tục đi...

Lo lắng, lạnh buốt... nhưng không quên vui với hoa. Đoàn nghệ sĩ dù chạy chương trình đến gần 2 giờ sáng trong cái lạnh buốt da, vậy mà về nhà nghỉ, họ chỉ "dưỡng sức" vài giờ bởi ai cũng háo hức với cảnh trí của lễ hội hoa mà họ chỉ kịp lướt qua một vòng khi đến Đà Lạt. Ngay từ khi đoàn đến, tại mỗi điểm nghỉ, Tỉnh đoàn đã điều động một chiếc xe để di chuyển các nhóm cũng như đón rước họ đi... thưởng ngoạn. Rất sớm, nhóm ca sĩ Đức Tuấn, Nghi Văn, Minh Thư... đã có mặt tại Vườn hoa Đà Lạt (ảnh). Cứ dừng chân, mỗi khu vực, vừa trầm trồ, mỗi người cũng tự góp vào bộ sưu tập ảnh của mình những bức chân dung "người đẹp bên... hoa" rất tinh nghịch và dễ thương.

N.V

Lê Hân - Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.