Nước hoa cho quý ông

28/09/2004 09:29 GMT+7

Nước hoa ngày nay không chỉ dùng riêng cho phái nữ mà cả cho đấng mày râu. Vấn đề là chọn lựa và sử dụng như thế nào?

Mỗi loại nước hoa được cấu tạo mùi hương theo ba bậc thang, mùi đầu tiên sau khi xịt có thể cảm nhận được gọi là mùi “top”, nó bay hơi ngay lập tức, kế đó là lớp mùi nằm ở giữa, gọi là mùi “heart”, thường ngửi được mùi này sau 5-10 phút, sau cùng là mùi "base" - đó mới là mùi thật sự còn lại trên cơ thể bạn, chỉ có thể ngửi thấy sau 15 phút.

Nước hoa có nhiều cấp độ nặng nhẹ khác nhau, cũng được chia thành nhiều loại:

- "Extrait de Parfum" có đến 25-32% tinh dầu, giá đắt nhất, thường dùng vào ban đêm, trong những buổi gặp gỡ đặc biệt.

- "Eau de Parfum" có đến 12-22% tinh dầu, thích hợp dùng trong buổi tiệc tối, khi trời hơi lạnh hoặc khi muốn giữ mùi hương lâu.

- "Eau de Toilette" có 6-8% tinh dầu, dễ dùng nhất, có thể dùng hàng ngày, bất kỳ ở đâu.

- "Eau de Cologne" chỉ có 2% tinh dầu, trước chỉ dùng cho nam nay dành cho cả nữ, mùi thoáng nhẹ, sảng khoái, tươi tắn.

Ngoài ra cần chú ý thêm, nước hoa thích hợp là loại có mùi hương phù hợp với ý thích và cơ thể của người sử dụng, mà khi sử dụng không gây mùi khó chịu cho những người xunh quanh. Nên xịt nước hoa vào những nơi khó bay mùi trên cơ thể như: dưới hai bên mang tai, gáy, hay bên trong cổ tay. Khi chọn nước hoa trước hết phải xác định mùi mình thích, mùi đó có phù hợp với cơ thể hay không. Tuy nhiên việc chọn nước hoa còn phụ thuộc vào “gu” người sử dụng và khi sử dụng nước hoa phải chú ý đến khung cảnh xunh quanh, đó là chỗ làm hay chỗ vui chơi, hẹn hò để cần có sự tôn trọng hay cần phải quyến rũ… Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng nước hoa theo mùa để lựa chọn nước hoa cho phù hợp với khí hậu của mùa đó. Khi khí hậu nóng bức, đừng sử dụng nước hoa có mùi nồng gắt, sẽ gây khó chịu cho người xunh quanh. Vì thế, thông thường một người thích sử dụng nước hoa nên mua nhiều loại nước hoa khác nhau để sử dụng trong từng hoàn cảnh. Chọn nước hoa không phụ thuộc vào da của bạn loại gì mà căn cứ vào mù và nhã hiệu…

Một số loại nước hoa dành cho nam giới

1. LALIQUE POUR HOMME: Xuất hiện năm 1997 được đóng trong chai thuỷ tinh có kiểu nắp chai hình sư tử phát sáng như một ánh hào quang. Nước hoa này có hương thơm tươi mát của các loại gia vị như mùi hạt bạch đậu khấu (cardamom), hạt giống (paradise) và cây bách xù trứng cá (juniper berries). Rồi đến hương thơm phản phất cùa giống cây cam quýt như mùi cây thanh yên (citron) và mùi trái lê (bergamot). Kế tiếp là hương gừng Mace ấm áp lan toả kết hợp với mùi lá tím dịu dàng, thanh khiết. Đây là các loại mùi hương rất thực dành cho nam giới, được pha trộn với hương gỗ đã được tinh chế từ các loại gỗ quý hiếm như gỗ Vetiver, Amyris và Sequoia kết hợp với một chút mùi da và mùi cây nhựa thơm tạo nên mùi hương gợi cảm mạnh mẽ và lâu dài.

2. GIVENCHY: Chai nước hoa hình kim tự tháp biểu trưng cho sức mạnh và ánh sáng được trạm trổ như một loại đá mặt trăng. Có 3 loại: Eau de Parfum, Eau de Toilette và Eau de Cologne, cho mùi thơm quý phái và mạnh mẽ với hương quýt, cây hương thảo, lá thông, hương gỗ.

3. GIVENCHY HOT COUTURE: Cho mùi thơm thanh thoát, có vẻ sảng khoái của cây mâm xôi còn ướt đẫm sương và cây mộc lan với các loại Perfum, Eau de Perfum, Eau de Toilette, Bath line.

4. GIVENCHY POUR HOMME: Cho mùi thơm lịch lãm và tinh tế, gây được ấn tượng riêng, độc đáo bằng cách kết hợp các mùi gỗ tươi mát, kèm theo hương thơm của cam và cỏ davana. Vỏ chai sử dụng cùng chất kim loại như xe hơi và chất liệu thủy tinh giống như là chai rượu whisky.

5. LACOSTE POUR HOMME: Là loại nước hoa biểu đạt tinh thần thể thao, tinh thần của người chiến thắng, của kẻ chinh phục với đặc trưng của hương thơm fougere. Mùi hương sinh động của trái cam, trái chanh và trái lê bergamot kết hợp với mùi tươi mới của cây oải hương và hương bạc hà của cây galbanum, cây phong lữ bourbon và cây đinh hương tạo nên mùi hương cay nồng phản phất. Hương gỗ khô của loại gỗ vetiver, patchouli, coumarin, musk và sandalwood tạo cho bạn sự sung mãn và thơm lâu. Chai nước hoa hình vuông màu trắng và xanh với vỏ bọc bên ngoài đựơc làm bằng loại kiếng trong suốt rất chắc. Hình cá sấu được in như biểu tượng trên nắp chai giống như hình cá sấu trên áo sơ mi.

6. BOOSTER: Booster dành cho những người chỉ thích sự năng động về thể chất lẫn tinh thần. Được sáng tạo năm 1996 bởi nhà sáng tạo nước hoa Jean Keriéo. Mùi thơm đặc trưng là hương quýt, hương hoa, hương gỗ. Mùi hương đầu tiên là mùi hương bạc hà the, mát kết hợp với mùi cam, mùi lê, mùi bưởi và tăng cường thêm hương liệu của cây oải hương, cây ngải giấm, cây húng quế và mùi cay nồng của tiêu và hạt nhục đậu khấu. Hương giữa là hương hoa thơm ngát bổ sung cho những loại hương đầu tiên. Hương gỗ vetiver, sandslwood, cedar và cây musk tạo mùi hương sâu lắng, nồng nàn. Chai nước hoa rất đơn giản hình trụ bao phủ bởi lớp kiếng mờ. Nắp chai vặn xung quanh rất chắc chắn, phun xịt dễ dàng, trên hộp có in hình con cá sấu uyển chuyển cuộn mình quanh hộp.

7. ELEMENTS AUA: Mùi hương dành cho phái nam thể hiện sức sống mạnh mẽ. Hương thơm trên cùng là hương thơm tươi mát, tinh khiết và dễ chịu như nước, sau đó bạn sẽ cảm nhận hương hoa thơm cay như một loại và một chút hương gỗ nồng nàn cuối cùng lưu lại trên cơ thể. Được giới thiệu vào năm 1996, Element Aqua thuộc nhóm Fougere-Ambery trong loai nước hoa dành cho nam giới.

8. LACOSTE 2000: Nước hoa hiện đại xuất hiện cùng với thiên niên kỷ mới, có mùi hương tươi mới nhẹ nhàng. Do Jean-Michel Duriez sáng tạo. Hương fougere đầu tiên là cây lavender, cây cổ thụ (oak moss), coumarin kết hợp với mùi trái bưởi thơm, mùi lê, cây bách, cây tùng tạo cho bạn cảm giác tươi mát, nhẹ nhàng và sống động. Cuối cùng bạn sẽ cảm nhận vị chua cay của mùi tiêu Cubeba từ Ấn Độ, hạt của cây rau mùi (corian-der) và rễ gừng. Chai nước hoa bằng thủy tinh có lớp kiếng mờ, xung quanh chai được làm bằng chất thép.Màu đỏ tượng trưng cho may mắn, sự năng động và tự tin.

9. AZZARO POUR HOMME: Là nước hoa dành cho lớp thanh niên trẻ tuổi sôi nổi, thích nhữnf sự táo bạo. Đây là loại nước hoa có sự tươi mát của mùi cam quýt, ấm áp của gỗ, hổ phách và xạ hương. Mùi hương lưu lại rất lâu trên cơ thể đã trở thành sức quyến rũ cổ điển.

10. CHROME: Một loại nước hoa đặc trưng cho phái nam, được kết hợp giữa mùi hương nồng nàn của gỗ, của xạ hương và mùi tươi mát của nước. Chính vì thế Chrome luôn tạo được sự quyến rũ đối với người sử dụng bởi một mùi hương đầm ấm, dễ chịu và thích hợp cho mọi lứa tuổi.

11. BOSS ELEMENTS: Nước hoa dành cho nam giới thuộc nhóm Fougere-Woody với hương thơm trái lê Bergamot, cây Juniper và mùi gỗ dáng hương, dành cho quý ông đam mê thử thách, thích biểu hiện cảm xúc, sống tự nhiên,thường dùng trong cuộc gặp gỡ với bạn bè và làm việc vời đối tác.

12. HUGO: Hương thơm tinh khiết, tươi mát, đơn giản không pha trộn, thuộc nhóm nước hoa Chypre-Fresh (hương Chypre tươi mát) dành cho quý ông xuất hiện vào năm 1995.

13. DARK BLUE: Mùi hương đầu tiên bạn cảm nhận được là mùi gừng, sau đó sẽ tác động lên các giác quan tạo nên những cảm xúc mãnh liệt nhất. Xuất hiện vào năm 1999, đây là loại nước hoa dành cho quý ông dùng vào buổi tối, đặc biệt quý ông muốn mình trở nên nổi bật trong các buổi lễ.

14. ROMA UOMO: Đó là mùi trái cây, mùi gera-nium và mùi gỗ Massoia. Hương trái cây tươi mát mà bạn có thể cảm nhận được, kế tiếp hương hoa sen thơm ngát và đọng lại là hương gỗ ấm cúng, nồng nàn. Xuất hiện vào năm 1994, Roma Uomo thuộc nhóm Fougere-Woody-Ambery mùi hương của phái nam. Roma Uomo dành cho quý ông và quý bà trên 30 tuổi. Những mùi hương này làm cho người sử dụng có cảm giác sâu sắc, thân thiện và lãng mạn.

15. TEMPORE UOMO: Hương thơm thuần khiết, đầy nam tính kết hợp từ các mùi lá xanh của rừng, mùi nhang trầm từ các ngôi đền của Ý. Hương thơm đầu tiên rất tươi tắn và gây cảm giác rung động, tiếp theo mùi hương sẽ lan toả tạo cảm giác ấm áp, nhạy cảm. Xuất hiện vào năm 1999, Tempora Uomo thuộc nhóm hương Chypre tươi tắn dành cho phái nam, nhất là chàng trai từ 18-25 tuổi, là lứa tuổi đang yêu, vô tư.

(Theo CNTD)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.