Harry Potter and The Goblet Of Fire

05/12/2005 08:47 GMT+7

Tác phẩm Harry Potter của tác giả J.K Rowling đã gây nên một cơn sốt trên khi lần đầu tiên xuất bản và tạo ra một hiện tượng cho thế giới. Tiếp sau đó, hàng loạt các sản phẩm ăn theo hiện tượng đó như áo thun, đồ chơi, phim ảnh và kéo theo cả game cũng được tung ra thị trường. EA nhanh chóng nắm lấy cơ hội này cho ra mắt các game về Harry Potter và vào cuối năm nay, EA tiếp tục phát hành Harry Potter and The Goblet Of Fire (HP 4) cùng thời điểm công chiếu bộ phim của nó.

HP 4 bám chặt cốt truyện của tập Harry Potter 4, trong đó Harry tiếp tục năm học thứ 4 của mình tại trường phù thủy Hogwarts. Trong năm học này sẽ diễn ra ra một cuộc thi tài phép thuật giữ các trường và Harry bỗng nhiên trở thành 1 thí sinh ''bất đắc dĩ'' của trường Hogwarts trong cuộc tranh tài phép thuật nguy hiểm giữa các trường phù thủy khác như bạn đã biết khi xem truyện.

Bạn sẽ tham gia cuộc chơi với vai chính Harry cùng chung với sự giúp đỡ của hai người bạn thân là Ron và Hermione tương tự như HP 3. Nhưng lần này, game được thêm vào chế độ chơi cộng tác “rủ thêm” hai người để kết hợp thành một nhóm ba người. Trong chế độ chơi multiplayer, bạn có thể cùng hai đồng minh triển khai các phép thuật tạo một combo liên hoàn gây mức sát thương cao cho đối thủ, họ cũng sẽ giúp bạn '' đỡ mệt'' hơn khi phải đối đầu với nhiều đối phương cùng lúc. Còn nếu bạn chỉ có một mình thì hai nhân vật này sẽ do AI của máy điều khiển, và chế độ cộng tác này chỉ xuất hiện trong một số màn của game mà thôi. 

Như đã nói ở trên, lần này Harry phải tham gia vào một kỳ thi phép thuật nguy hiểm, nếu như đọc truyện thì bạn cũng sẽ biết qua được rằng Harry phải vượt qua 3 bài thi. Thì trong game cũng tương tự như vậy, và mỗi khi Harry hoàn thành một bài thi, cậu sẽ được giám khảo chấm điểm dựa trên thời gian hoàn thành cùng với cách dùng phép thuật của cậu, điểm càng cao thì phần thưởng bạn nhận được có giá trị. Bài thi đầu tiên của Harry là phải chống chọi với một con rồng, bạn cần phải nắm được điểm yếu của con rồng thì mới vô hiệu quả nó một cách dễ dàng. Bài thi thứ hai sẽ diễn ra dưới nước, Harry phải trổ hết tài phép thuật của mình để chống lại các sinh vật dưới nước để cứu những người bạn của mình. Bài thi cuối cùng của Harry diễn ra trong một cái mê cung, cậu phải vượt qua các chướng ngại vật và phải là người đầu tiên dành lấy chiếc cúp thì mới là người thắng cuộc.

Một điều bạn cần phải lưu ý rằng cuộc thi có những điều luật riêng do ban giám khảo đề ra, nếu bạn mà phạm vào thì sẽ bị loại ra ngay và load game là điều không tránh khỏi. Ngoài ra, bạn vẫn phải đến các lớp học phù thủy để học thêm các thêm các phép thuật mới để bạn có thể dễ dàng vượt qua các bài thi phép thuật. Bạn vẫn có thể phiêu lưu qua các hành lang bí mật trong Hogwarts qua sự chỉ dẫn của tấm bản đồ do hai anh em song sinh Fred và Geogre tặng. Giống như các game HP trước, HP 4 có rất nhiều các bí mật để bạn khám phá, mỗi bí mật sẽ mang lại cho bạn những món đồ quý giá.

HP 4 có đồ họa khá giống như The Lords Of The Rings: The Return Of King và các nhân vật được làm giống như các diễn viên trong phim. Ngoài ra, game còn bổ sung thêm các hiệu ứng sấm sét, mưa bão, các hiệu ứng từ các phép thuật nhằm tô điểm cho vẻ đẹp đồ họa của HP 4 hơn. Về mặt âm thanh, HP 4 sử dụng những khúc nhạc nền từ trong phim, nhưng được pha trộn và thay đổi một ít nên vẫn mang cho mình một phong cách riêng. HP 4 là một game “ăn theo”, nhưng liệu nó có vượt qua cái bóng của mình để thành công như một số game trước đấy hay không? Với một gameplay sáng tạo, cùng với cơ chế đồ họa đẹp thì rất có thể HP 4 sẽ làm nên điều kỳ diệu này.

Hệ máy:
Thể loại:
Phát hành: EA
Phát triển: EA
Ngày phát hành: Tháng 11/2005

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.