Chăm sóc vòng một

21/11/2009 10:33 GMT+7

(TNTT>) Chăm sóc ngực là việc quan trọng, chị em cần thực hiện và duy trì đều đặn để đảm bảo bộ ngực luôn săn chắc, khỏe mạnh.

Tắm nước ấm

Nên tắm nước ấm và dùng vòi hoa sen rưới lên hai bầu vú để giúp tăng cường lưu thông máu ở bầu ngực. Nước nóng còn giúp giữ vững hình dáng mô vú.

Lựa chọn áo ngực phù hợp

Chọn và sử dụng áo nịt ngực phù hợp với kích cỡ, hình dáng bầu ngực. Dây đeo áo vừa phải, không quá lỏng lẻo hay siết chặt gây khó thở. Hãy chú trọng nhiều hơn đến sự thoải mái khi mặc áo ngực thay vì tính thời trang của các kiểu áo. Hãy để bầu ngực được thả lỏng  tự nhiên khi có thể thay vì mặc áo ngực suốt cả ngày đêm.

Khi mang thai, tập thể dục, thực hiện các bài tập ngực, bạn nên sử dụng áo ngực hỗ trợ cho phù hợp.

Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe cho bầu ngực. Một chế độ ăn giàu chất xơ, rau xanh các loại như bắp cải, bông cải xanh hay gạo lứt rất tốt cho việc tăng cường các mô vú. Hạn chế ăn các loại bánh kẹo ngọt hay các thức uống có nhiều đường, thực phẩm nhiều chất béo gây ảnh hưởng không tốt cho bầu vú. Trà xanh rất tốt trong việc ngăn chặn các loại bệnh tật và giúp cho các mô vú trở nên khỏe mạnh hơn. Gừng, thì là, nước hoa quả cũng rất tốt trong việc duy trì sức khỏe bầu vú.

Khi mang thai, cho con bú

Thời kỳ này cần chú ý giữ cho núm vú sạch sẽ và khô. Có thể sử dụng nước ấm để rửa sạch bầu vú. Tránh dùng xà bông chà xát vùng vú có thể khiến cho đầu vú thêm nứt nẻ.

Khi núm vú bị đau, nứt bạn có thể dùng mật ong hay dầu ô-liu thoa lên phần bị đau sẽ cảm thấy rất dễ chịu sau đó rửa sạch. Ngoài ra mật ong, dầu ô-liu còn giúp cho da vùng ngực mịn màng và hồng hào.

Massage ngực

Bạn nên thực hiện hằng ngày:

-Chà hai bàn tay vào nhau cho tay ấm lên. Đặt một tay lên một bên ngực sao cho núm vú nằm giữa ngón cái và ngón trỏ. Xoa bầu vú nhẹ nhàng hướng lên trên, hướng xuống dưới rồi hướng vào trong. Làm mỗi bên vú khoảng 24 lần.

- Chà hai bàn tay vào nhau cho ấm, dùng 4 ngón tay xoa toàn bộ bầu vú nhẹ nhàng theo chuyển động  tròn xung quanh bầu vú.

- Bàn tay ấm, dùng bốn ngón tay nhẹ nhàng thoa núm vú và quầng vú theo chuyển động tròn.

Để giảm thiểu nguy cơ ung thư vú

Duy trì tập thể dục đều đặn, chế độ ăn ít chất béo, nên có con và sinh con trước tuổi 35. Hãy cho con bú mẹ và thực hiện khám nhũ hoa định kỳ.

Minh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.