Xác nhận 159 trường hợp nhiễm khuẩn tả

10/11/2007 00:00 GMT+7

Chiều 9.11, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch tiêu chảy cấp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu chính thức thông báo đã phát hiện được 159 bệnh nhân mắc tả trong tổng số 1.378 bệnh nhân tiêu chảy cấp nguy hiểm được ghi nhận từ đầu mùa dịch. Phần lớn các trường hợp mắc bệnh do ăn uống mất vệ sinh, đặc biệt là ăn mắm tôm, hải sản sống, rau sống...

Theo TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, trong ngày 9.11, 13 tỉnh, thành có dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm đã ghi nhận thêm 162 bệnh nhân, trong đó 2 trường hợp mắc tả.

Đến sáng 9.11, Hà Nội đã có 559 ca bệnh tiêu chảy cấp, trong đó 104 ca dương tính với phẩy khuẩn tả, hơn 100 trường hợp đã ra viện. Số mắc mới có xu hướng giảm trong những ngày gần đây. Tuy nhiên dịch còn diễn biến phức tạp, đã xuất hiện người bị bệnh do ăn thức ăn chế biến: chả, thịt quay, rau xào. Trong ngày 9.11, Sở Y tế Hà Nội đã phát hơn 90.000 găng tay cho các hộ kinh doanh thức ăn đường phố. TP cũng đã kiểm tra công tác ATVSTP tại 159 trường học và các bếp ăn tập thể.    

* Chiều qua, ngành y tế Hà Tĩnh đã  tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 15 bệnh nhân sống tại thôn Hồng Nhất, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân. Những người này đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn, tiêu chảy... trong đó có 4 trường hợp khá nặng.  Xã Xuân Giang là địa phương liền kề với tỉnh Nghệ An, chỉ cách có con sông Lam. Trước đó, Nghệ An đã xảy ra dịch tiêu chảy cấp. 

* Hôm qua, UBND TP.HCM đã có cuộc họp cùng đại diện các sở, ngành về công tác chuẩn bị, tăng cường phòng chống bệnh. Ngoài việc kiểm tra mắm tôm, trong những ngày tới, thành phố sẽ tập trung kiểm tra các nguồn lây bệnh khác như rau quả, nguồn nước... Theo thông báo của Sở Y tế, 2 trường hợp (ngụ ở Q.Gò Vấp) chưa thấy liên quan với dịch tiêu chảy cấp, 1 bệnh nhân đã được xuất viện vào chiều qua. 

Liên Châu - Hạnh Loan - Khánh Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.