Ăn kiêng lúc nhỏ tăng nguy cơ rối loạn ăn uống

08/06/2012 10:38 GMT+7

(TNO) Những bé gái ăn kiêng khi 9 tuổi với ít calorie và nhiều carbonhydrat sẽ tăng nguy cơ rối loạn ăn uống.

(TNO) Những bé gái ăn kiêng khi 9 tuổi với ít calorie và nhiều carbonhydrat sẽ tăng nguy cơ rối loạn ăn uống, theo Foxnews.

Nghiên cứu tin rằng, tìm hiểu chế độ ăn kiêng ở trẻ có thể phát hiện nguy cơ bất thường về ăn uống và kiểm soát trước khi chúng trở thành chứng rối loạn ăn uống khó chữa trị hơn rất nhiều, theo nhà nghiên cứu Abbigail Tissol, Phó giáo sư bộ môn Y học hành vi, Bệnh viện Nhi Cincinnati (Mỹ).

Những bé gái ăn kiêng sẽ trở nên ăn quá mức khi lớn lên vì chúng không biết lắng nghe cơ thể mình và sẽ không biết làm thế nào để ăn uống hợp lý.

 Ăn kiêng lúc nhỏ tăng nguy cơ rối loạn ăn uống
Bé gái ăn kiêng khi 9 tuổi sẽ tăng nguy cơ rối loạn ăn uống - Ảnh: Shutterstock

Tissot và các cộng sự đã tiến hành phân tích thông tin từ 871 bé gái, từ 9 đến 10 tuổi và theo dõi trong 10 năm.

Trong mỗi năm, chuyên gia dinh dưỡng thường xuyên phỏng vấn các bé gái xem chúng đã ăn gì trong ba ngày qua, có bổ sung thêm thông tin từ bố mẹ của trẻ để xác định chính xác số lượng thức ăn thực tế trẻ đã ăn.

Các bé gái cũng trả lời bảng hỏi để các nhà nghiên cứu ghi nhận những triệu chứng của rối loạn ăn uống.

Kết quả cho thấy, rối loạn ăn uống bắt đầu với sự mong muốn được mảnh khảnh ở độ tuổi từ 9 đến 12 tuổi, sau đó phát triển thành sự không hài lòng về cơ thể mình ở độ tuổi 14 và ăn uống thất thường khi 18 đến 19 tuổi.

Thông tin trên của cuộc nghiên cứu được thu thập trong khoảng thời gian từ năm 1988 đến 1999. Từ đó đến nay, các nhà nghiên cứu ghi nhận chứng rối loạn ăn uống đã phát triển sớm hơn, khi bé gái dưới 11 tuổi.

Nghiên cứu được công bố tại Hội thảo quốc tế về rối loạn ăn uống được tổ chức ngày 3 - 5.5 tại Austin, Texas (Mỹ). Nghiên cứu được tài trợ bởi Viện Tim, phổi và máu quốc gia Mỹ.

Đức Trí

>> Ngừa rối loạn ăn uống
>> Hoa hậu Mỹ 2008 phản đối chứng biếng ăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.