Khởi tố thêm 2 bị can trong đường dây tham ô đất

21/11/2006 23:49 GMT+7

Ngày 21/11, Phòng an ninh điều tra - Công an tỉnh Sơn La đã ra lệnh bắt tạm giam, khởi tố vụ án và tổ chức khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với 2 đối tượng là Doãn Thị Huệ (SN 1955), trú tại tổ 5, phường Quyết Thắng, thị xã Sơn La, nguyên là cán bộ phòng quản lý đô thị thị xã Sơn La và Cà Văn Toán (SN 1964), nguyên là Phó Công an xã Chiềng Sinh, thị xã Sơn La với tội danh lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ (theo điều 281- Bộ Luật hình sự).

Cùng ngày, Viện KSND tỉnh Sơn La đã quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Doãn Thị Huệ và Cà Văn Toán về tội: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ (Căn cứ theo điều 34 và điều 126 của Bộ luật tố tụng hình sự). Riêng đối với Doãn Thị Huệ, cơ quan công an không bắt giam mà cho quản lý tại địa phương, cấm đi khỏi nơi cư trú vì Huệ đang bị bệnh ung thư.

Đây là 2 bị can có liên quan trong đường dây tham nhũng và làm hồ sơ giả để chiếm đoạt đất đai với số lượng lên tới hàng nghìn m2 trên địa bàn thị xã Sơn La trong thời gian qua. Đã có 6 đối tượng bị cơ quan công an bắt tạm giam vì liên quan đến đường dây tham nhũng này. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Sơn La đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.