Công bố kết luận thanh tra Trung tâm HLTTQG 1

29/11/2006 22:10 GMT+7

Chiều 29.11, trước toàn thể cán bộ, công nhân viên của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 1 (HLTTQG1) và các nhà báo, ông Phạm Xuân Phúc, Trưởng đoàn Thanh tra của Ủy ban TDTT đã chính thức công bố kết luận thanh tra nội dung đơn thư tố cáo của một số cán bộ, nhân viên và Phó giám đốc trung tâm Nguyễn Mạnh Hùng.

Trong 9 nội dung tố cáo tiêu cực, đoàn thanh tra chỉ xác định trung tâm có sai phạm trong việc lập quỹ đen. Theo đó, từ ngày 1.1.2001 đến tháng 7.2006, trung tâm có các khoản thu ngoài ngân sách (chưa hạch toán vào sổ sách) như: tiền thu từ lãi căng-tin; tiền thu từ việc cho các đội thể thao của một số địa phương, ngành thuê phòng nghỉ và sân bãi luyện tập thi đấu; tiền cho thuê địa điểm và bảo vệ các cột an-ten; tiền thưởng hằng năm của tập thể trung tâm và một số nguồn thu khác. Tổng số tiền ngoài sổ sách là hơn 1,2 tỉ đồng, đã chi gần hết chỉ còn 4,6 triệu đồng. Việc trung tâm để số tiền lớn ngoài sổ sách là vi phạm khoản 1 điều 72 Luật Ngân sách Nhà nước 2002 "che giấu nguồn thu" và khoản 3 điều 14 về các hành vi bị nghiêm cấm. Tuy nhiên thanh tra kết luận, các khoản chi từ quỹ này đều nhằm nâng cao đời sống cán bộ, nhân viên, chưa phát hiện có biểu hiện tham nhũng, tư lợi cá nhân.

Về các chế độ với người lao động làm ngoài giờ, không minh bạch trong xét tuyển lao động hợp đồng dài hạn; việc trù dập các cán bộ dám đấu tranh; việc 5 năm không công khai tài chính; việc mua sắm, thay thế một số tài sản cũ còn tốt bằng các loại tài sản mới có chất lượng kém; việc mua sắm dụng cụ luyện tập thi đấu, mua quần áo SEA Games, việc mua 4 xe ô tô và thanh lý 1 ô tô; việc sử dụng các nguồn tài trợ, mua thuốc cho vận động viên; việc quản lý nhà ăn chưa chặt chẽ trong khâu nhập thực phẩm... Kết luận thanh tra đều xác định các tố cáo trên là chưa hoàn toàn chính xác, hoặc không có cơ sở, hoặc không thể gọi là lãng phí, hoặc chưa phát hiện có hiện tượng tham ô, tham nhũng.

Kết luận thanh tra cũng xác định ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc trung tâm chưa thực hiện đúng chức trách của mình, còn khuyến khích một số người ở trung tâm viết đơn tố cáo, tạo dư luận không tốt trong đơn vị.

 Với kết luận trên, thanh tra đề nghị các biện pháp xử lý như: tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm trong sử dụng kinh phí Nhà nước và các nguồn thu khác ở trung tâm, thu hồi các khoản đã chi. Trung tâm cần xây dựng quy trình mua trang thiết bị, dụng cụ luyện tập và thi đấu phải có sự giám sát của các phòng chức năng. Yêu cầu giám đốc, các phó giám đốc, các trưởng phòng tài vụ, tổ chức - hành chính và cán bộ liên quan kiểm điểm trách nhiệm cá nhân của mình gửi về Ủy ban TDTT để lãnh đạo Ủy ban xem xét và có biện pháp xử lý kỷ luật cho phù hợp.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.