Sẽ ra tờ Thanh Niên buổi chiều

28/11/2010 17:13 GMT+7

Với tình cảm đặc biệt gắn bó trong suốt thời gian qua và nhất là với nhiệt huyết tuổi trẻ, tôi xin được đặt mình vào vị trí tổng biên tập và đề xuất chiến lược phát triển Báo Thanh Niên trong thời gian 2 năm, thậm chí 5 năm tới. Qua đó, tầm vóc của Thanh Niên càng lớn mạnh và sức lan tỏa càng lớn hơn nữa.

Đó là việc xác lập chiến lược phát triển tờ Thanh Niên buổi chiều.

Thanh Niên buổi chiều như đã nêu sẽ là một kênh tương tác mới nhằm đáp lại tình cảm của độc giả trong suốt 25 năm đã gắn bó với Thanh Niên phát hành vào mỗi buổi sáng hiện nay.

Với nhiều độc giả, thói quen “mỗi sáng 1 ly cà phê - 1 tờ báo” được hình thành từ nhiều năm. Nếu có thêm Thanh Niên buổi chiều phát hành vào lúc 12 giờ trưa, vào thời điểm mà công chức, nhân viên văn phòng nghỉ trưa, SV-HS ở các trường học nghỉ trưa, xem ra cũng thích hợp cho việc đọc báo.

Tại sao ta không tạo lập dần một thói quen mới: “1 bữa trưa - 1 Thanh Niên buổi chiều”?

Vì rằng 12 giờ là thời gian lý tưởng để cập nhập những thông tin nóng bỏng của buổi sáng: thời sự, tin nóng từ các hội nghị, các hoạt động xã hội, các hoạt động kinh tế, giá cả thị trường, giá cả thị trường chứng khoán, tin tức thể thao, các hoạt động thanh niên…

Số đầu tiên của Thanh Niên buổi chiều nếu được phát hành vào ngày 3.1.2011 sẽ là bước ngoặt mới nâng tầm Báo Thanh Niên ở tuổi 25, cũng là lời đáp lại tấm lòng quý độc giả đã gắn bó với tờ báo trong suốt thời gian qua. Có thể tạo nên “cú hích” bằng việc tặng Thanh Niên buổi chiều trong ngày 3.1.2011 khi độc giả mua 1 tờ Thanh Niên hiện nay.

Giá bán cũng quyết định thành công cho ấn phẩm này. Theo tôi, khoảng 1.500 - 2.000 đồng/tờ (16 trang in hai màu) là hợp lý.

Số lượng phát hành những ngày đầu cũng nên cân nhắc vì thời gian này chúng ta sẽ phát hành ở những đô thị lớn: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang… Bước đầu nên phát hành vào các ngày hai, tư, sáu; sau đó theo đà thu hút bạn đọc sẽ phát hành tiếp trong các ngày thứ ba, năm, bảy. Dần dần trong khoảng 2-5 năm chúng ta sẽ có một tờ nhật báo mới.

Mặt khác, tôi sẽ tăng cường cho phần nghe đọc báo trên www.thanhnien.com.vn, vì hiện nay rất nhiều người thích sử dụng chức năng này. Rất tiện lợi khi vừa nghe tin tức vừa có thể làm việc của mình.

Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được bài dự thi của các bạn đọc:

Phạm Thị Phương Lan - chung cư An Lộc, Q.2, TP.HCM, Võ Tá Ngô - Công ty TMDV Khang Ninh; Nguyễn Trần Ngọc Huy - An Nhơn, Bình Định; Trần Thị Kiều Diễm - SV trường ĐH Bình Dương; Hà Ngọc Tính - TP Đà Nẵng; Ngô Hồng Trúc - 98 An Dương Vương Q.Bình Tân TP.HCM; Võ Hiếu Nghĩa - Chợ Lách, Bến Tre; Trần Thị Ngọc Diên - sinh viên Luật - trường ĐH Huế; Phạm Thị Huệ - trường ĐH Hùng Vương Phú Thọ… (Còn tiếp)

Ban tổ chức chân thành cảm ơn và mong tiếp tục nhận được bài dự thi của nhiều bạn khác. Bài dự thi vui lòng gửi về: neutoilatongbientap@thanhnien.com.vn hoặc gửi trực tiếp về địa chỉ tòa soạn: Báo Thanh Niên - 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

Thời gian nhận bài từ ngày 3.11 đến hết ngày 3.12.2010.

Huỳnh Việt Thắng
P.603, KTX ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.