Cặp song sinh "đen, trắng"

23/10/2006 22:32 GMT+7

Báo chí Anh ngày 23/10 đã đăng tin và ảnh về một cặp song sinh ở Úc mang hai màu da hoàn toàn khác nhau là đen và trắng. Hai chị em song sinh Alicia và Jasmin Singerl chào đời hồi tháng 5/2006, bằng phương pháp sinh sản tự nhiên.

Mẹ hai bé là Natasha Knight, 35 tuổi, mang hai huyết thống Jamaica và Anh, còn bố là Michael Singerl, 34 tuổi, người Đức.

Các chuyên gia cho biết cặp song sinh có màu da hoàn toàn khác nhau như vậy rất hiếm, khoảng một phần triệu trường hợp. Các chuyên gia về gien cho rằng hầu hết những trường hợp trứng "hỗn hợp chủng tộc" là do bị lẫn gien của người da trắng và da đen. Trong trường hợp này, người mẹ có hai quả trứng, một quả mang gien sắc tố đen và một quả mang sắc tố trắng.

Bản thân chị Natasha cũng hết sức kinh ngạc về màu da của hai đứa con sinh đôi. Natasha nói "Ngay từ khi lọt lòng chúng đã có màu da hoàn toàn khác nhau và chúng tôi không thể tin được điều đó. Mắt Alicia màu nâu, tóc sẫm. Còn mắt Jasmin màu xanh, tóc bạch kim. Thậm chí một số người hỏi tôi rằng liệu có sự nhầm lẫn nào trong bệnh viện không. Nhưng tôi chắc chắn là không có sự nhầm lẫn nào. Chúng là con gái của chúng tôi. Cả hai đứa đều rất xinh. Khi tôi đang mang thai, vợ chồng tôi thường nói đùa điều gì sẽ xảy ra nếu một đứa con giống tôi và một đứa giống Michael? Ý chúng tôi đùa một đứa sẽ da trắng và một đứa da đen. Thật kinh ngạc, câu chuyện đùa vui đó đã thực sự xảy ra. Mỗi khi chúng tôi đưa các cháu ra ngoài, mọi người thường chặn lại và hỏi có phải chúng là chị em sinh đôi không. Một số người nhìn nhưng chẳng nói gì. Có thể họ nghĩ tôi là mẹ một đứa trẻ và nhận trông một đứa".

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.