"Thủ phạm" là bánh bông lan

24/12/2008 00:33 GMT+7

Hôm qua 23.12, Sở Y tế TP.HCM có báo cáo gửi UBND thành phố về vụ ngộ độc lớn xảy ra ở trường Tiểu học Phước Bình (P.Phước Bình, Q.9), theo đó tổng cộng có 470 học sinh (HS) thuộc các lớp bán trú bị ngộ độc được đưa đi cấp cứu ở rất nhiều bệnh viện (BV): BV Q.9, BV đa khoa khu vực Thủ Đức, BV Thủ Đức, BV Quân dân Miền Đông, BV Nhi đồng 1, BV Nhi đồng 2...

Trong số 1.617 HS dùng bữa trưa và ăn lúc xế chiều bánh bông lan, uống sữa thì đến 16 giờ 30 cùng ngày bắt đầu có biểu hiện ngộ độc. Đến chiều 23.12 vẫn còn 59 HS nằm viện. Được biết tất cả các món HS dùng bữa trưa đều do nhà trường tự tổ chức nấu; riêng bánh bông lan và sữa cho bữa xế chiều là do hai cơ sở bên ngoài cung cấp.

Qua điều tra dịch tễ ban đầu của đoàn kiểm tra, bánh bông lan do cơ sở Thành Phú (P.Phước Long B, Q.9) cung cấp là “thủ phạm” gây ngộ độc; vì vậy cơ quan chức năng tạm thời niêm phong, đình chỉ lưu hành các loại bánh mà cơ sở Thành Phú đã sản xuất cùng thời điểm cung cấp cho nhà trường. Cơ quan chức năng cũng tiếp tục điều tra dịch tễ và xét nghiệm để tìm những nguyên nhân gây ngộ độc khác.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.