Microsoft chính thức giới thiệu Windows XP SP3

11/10/2005 14:03 GMT+7

Hãng Microsoft cho biết, họ sẽ đưa ra bản nâng cấp bảo mật lớn (Service Pack) thứ ba cho phiên bản hệ điều hành Windows XP. Microsoft từ chối không cho biết các chi tiết cụ thể.

Bản Windows XP Service Pack 3 sẽ chỉ được đưa ra sau khi phiên bản hệ điều hành kế tiếp, Windows Vista được bán ra trên thị trường. Theo kế hoạch, Vista sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2006. Ông Michael Burk, Giám đốc sản phẩm Windows Vista của Microsoft nói trong một bản thông cáo: "Hiện nay, Vista là ưu tiên số một của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin cụ thể hơn (về SP3) sau khi Vista được bán ra".

Những thông tin về một bản SP3 dành cho Windows XP đã bị rò rỉ ra khi báo chí tuần trước đã trích lời giám đốc kỹ thuật và bảo mật chi nhánh Microsoft tại Pháp, ông Bernard Ourghanlian khẳng định rằng Windows XP SP3 sẽ được đưa ra sau Windows Vista. Tuy nhiên, cho đến ngày 4/10 vừa qua, Microsoft vẫn khẳng định là hãng này chưa có quyết định gì về việc công bố bản nâng cấp thứ ba cho XP.

Bản nâng cấp gần đây nhất dành cho Windows XP mà Microsoft đưa ra là bản SP2 hồi tháng 8/2004. Bản nâng cấp này là một trong những bản nâng cấp quan trọng dành cho hệ điều hành Windows mà Microsoft từng thực hiện, trong đó bao gồm một loạt các tính năng tăng cường khả năng bảo mật cho Windows.

Những nhà phát triển muốn biết xem những tính năng mới nào sẽ được gói trong Windows XP SP3 có thể truy cập vào trang www.thehotfix.net, một site phần mềm và diễn đàn thảo luận về các bản vá lỗi và nâng cấp các phần mềm của Microsoft.

Ngày 4/10, ông Ethan Allen, người đã tạo ra và quản trị trang The Hotfix cho biết ông đã kết hợp được một bản SP thử nghiệm từ các bản nâng cấp phần mềm mà ông nhận được từ một nguồn trong nội bộ Microsoft. Những nâng cấp này có thể sẽ được đưa vào bản nâng cấp XP tiếp theo, tuy nhiên chúng chưa được Microsoft xác nhận.

Ông Allen là một chuyên gia kiểm tra các bản thử nghiệm phần mềm của Microsoft và trước đây đã từng là một nhân viên của hãng phần mềm này. Hiện ông đang làm bảo trì phần mềm cho một hãng ở Washington mà ông từ chối công bố danh tính.

Theo VTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.