Làng điện ảnh Trung Quốc lại nổi sóng

10/12/2006 14:04 GMT+7

Làng điện ảnh Trung Quốc lại nổi sóng về một vụ bê bối mới: nữ diễn viên Trương Ngọc xuất bản sách và có trong tay những cuốn “băng hình tình ái”.

Các cuốn băng ghi cảnh giường chiếu của những đạo diễn lừng danh trong làng điện ảnh như Hoàng Kiện Trung, Vu Mẫn… với những nữ diễn viên để làm chứng cho việc trong giới tồn tại một “quy tắc ngầm”: muốn đóng phim phải lên giường trước!

Theo Tân Dân thì vào tháng 12/2003, Trương Ngọc đã cho một số báo biết trong tay cô có 2 cuốn băng video và một số chứng cứ khác về việc ngày 1/6/2002, đạo diễn Hoàng Kiện Trung đã làm tình với cô bạn gái “Tiểu Hà” của cô ngay trước mặt cô. (Sau này mới rõ Tiểu Hà là một gái làm tiền Trương Ngọc tìm để hiến thân thay mình).

Sau đó Hoàng Kiện Trung lên tiếng nói hôm đó ông quả có ăn cơm với Trương Ngọc nhưng sau khi uống 2 lon bia thì đầu óc choáng váng, không nhớ được điều gì đã xảy ra sau đó.

Đến tháng 1/2004, thì báo Phát thanh truyền hình điện ảnh Trung Quốc (PTTH ĐATQ ) đăng ý kiến của các đạo diễn Hoàng Kiện Trung, Trương Kỷ Trung, Vu Mẫn đánh giá về Trương Ngọc, nói cô này để được phân vai đã tìm gặp vợ của đạo diễn nọ để gây chuyện, nói mình bị ông này cưỡng bức; trong bài còn nói đến chuyện Trương Ngọc mượn tiền không trả, lấy cắp điện thoại di động của Vu Mẫn…

Trương Ngọc cho rằng lời lẽ của 3 đạo diễn khả kính trên đều là bịa đặt, gây tổn hại nghiêm trọng đến danh dự của cô, quyết định kiện 3 ông cùng báo PTTH ĐATQ ra toà.

Tháng 5/2006, Toà án khu Hải Điện Bắc Kinh đã mở phiên xét xử và cho rằng “lời lẽ của 3 đạo diễn là sự đánh giá bình luận về những chuẩn tắc đạo đức xã hội bình thường”, không cấu thành tội xâm quyền.

Trương Ngọc không chịu tiếp tục kháng cáo, tháng 9/2006, Toà án Bắc Kinh xử phúc thẩm vẫn giữ nguyên phán quyết của toà sơ thẩm.

Ngày 4/12, Trương Ngọc cho biết, lần kiện này cô ta không lôi ông Trương Kỷ Trung vào, vì:  “Ông ấy phê phán, nhục mạ tôi nhưng không bịa đặt ác ý, tôi có thể chịu đựng được”. Cô gay gắt “Còn đối với gã lưu manh già Hoàng Kiện Trung thì tôi phải cho thiên hạ biết bộ mặt thật của lão ta”.

Trương Ngọc nói, trong lần kiện này cô sẽ đưa ra những chứng cứ mới, trong đó có chân dung thật của “Tiểu Hà”, băng ghi hình về câu chuyện trao đổi giữa hai cô với Hoàng Kiện Trung và cô sẽ tìm cách để “Tiểu Hà” chịu ra làm chứng trước toà.

Trương Ngọc nói cô không còn tin vào toà án nữa. “Tôi thân cô thế cô, họ muốn phán xử thế nào cũng được”. Cô kêu gọi báo chí và các cư dân mạng hãy theo dõi, giám sát vụ án này. Cô còn cho biết đã có vị ủy viên Hội nghị Chính trị Hiệp thương toàn quốc liên hệ với cô và hứa sẽ giúp cô giải quyết vụ việc qua con đường pháp luật.

Về thời gian kiện, Trương Ngọc nói sẽ trong tháng 12 này, nội dung sẽ gồm yêu cầu hai đạo diễn công khai xin lỗi đồng thời bồi thường cho cô 50 vạn NDT. Sau khi “xong việc” với Hoàng Kiện Trung, sang năm cô sẽ tìm thời điểm thích hợp để đưa tất cả những gã “dâm dê” có mặt trong các cuốn băng ra toà.

Trương Ngọc còn nói lấp lửng đến một số người nổi tiếng có liên quan như: mẹ con Phạm Băng Băng cùng đến gặp một đạo diễn để “dùng tình đổi vai”, rồi đạo diễn đã cưỡng bức mình là Trần Hữu Vượng.v.v. khiến dư luận càng xôn xao.

Trương Ngọc sinh tháng 11/1976 tại Bắc Kinh, cao 1m65, thân hình và gương mặt khá đẹp, đã tham gia đóng các phim truyền hình “Vua Mông Cổ nhà Thanh”, “Cảnh sát giao thông trong thành phố”, “Đế quốc Khang Hi”, “Yêu ma màu xanh”, “Sóng gió cảnh sát”… và một số show quảng cáo.

Còn đạo diễn Hoàng Kiện Trung sinh năm 1941, người Phúc Kiến sinh tại Indonesia, là đạo diễn cấp 1 của Hãng phim Bắc Kinh, đã làm các phim “Tiểu Hoa”, “Như ý”, “Phụ nữ nhà lành”, “Cảnh sát năm Thìn”, “Ăn tết”, “Tiếu ngạo giang hồ”…Ông đã đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Sự kiện Trương Ngọc được đưa tin trên báo chí đã gây nên phản ứng mạnh mẽ trong dư luận. Có người viết bài ca ngợi cô là “tấm gương mẫu mực của người phụ nữ Trung Quốc mới không câm lặng cam chịu bị đè nén”. Có đạo diễn cho biết sẽ đưa “sự kiện Trương Ngọc” lên phim.

Lý Khánh Quân, một dân mạng tự xưng là Tiến sỹ quê Thượng Hải đang du học trời Tây đã công khai ngỏ lời cầu hôn với Trương Ngọc và kêu gọi “nhân dân cả nước quyên tiền ủng hộ Trương Ngọc theo kiện” và cho biết mình cùng các bạn học cũ ở ĐH Thanh Hoa đã đi đầu quyên được 8,2 vạn tệ.

Trương Ngọc lên tiếng không mong muốn mọi người quyên tiền cho mình và nói nếu nhận được tiền thì cô cũng sẽ mang ủng hộ “Quỹ trẻ em thất học”.

Phản ứng của dân mạng rất khác nhau. người thì ủng hộ người lại phản đối Trương Ngọc. Một số ý kiến bày tỏ “buồn nôn” trước “quy tắc ngầm” trong giới điện ảnh, hành vi của Trương Ngọc là chính nghĩa, cần ủng hộ.

Đã đến lúc phanh phui sự thật hắc ám để dân chúng thấy được bộ mặt thật của những người làm ra “sản phẩm tinh thần” ấy để bảo vệ những cô gái có ước mơ trong sáng, trả lại sự trong sạch cho cánh đồng văn hoá Trung Quốc.

Những ý kiến phản đối thì cho rằng: làng giải trí xưa nay là thế, anh muốn nổi tiếng, muốn phất lên thì phải chấp nhận; một số người sau khi bán rẻ thân xác không giành được cái mình muốn thì làm ra bộ oan ức, chịu thiệt để đứng ra kêu làm như mình bị chà đạp, áp bức, đáng thương, thực ra cũng chỉ để được nổi tiếng.

Bản thân đã kém cỏi, phải dùng thân xác đánh đổi lấy sự thương cảm của mọi người , kiểu tự đánh bóng tên tuổi hèn hạ như thế đã quá nhiều, chả có gì làm lạ. Một số người cực đoan thì hoặc chửi rủa Trương Ngọc là “mặt dày”, “nên chọn cách tự tử thì hơn”… hoặc khẳng định “đạo diễn và lưu manh cùng một giuộc”.

Về phản ứng của người trong giới, mạng Sina.com đã tiến hành thăm dò 100 nhân vật khá nổi tiếng trong làng diễn viên và 6 người trong giới quản lý nghệ thuật thì thấy: 17% phản đối cách làm của Trương Ngọc là bôi nhọ giới giải trí và khiến công chúng hiểu sai về giới như những con thú đói; 99% phủ nhận việc trong giới tồn tại “quy tắc ngầm”.

Sau đây là ý kiến của một số diễn viên nổi tiếng:

Thẩm Quân Nghị: “Nếu tôi là Hoàng Kiện Trung, tôi sẽ nói: tôi ngủ với cô, nhưng tôi không dùng cô thì sao nào?”.

Lý Tĩnh: “Theo lý lẽ của cô ta thì minh tinh nổi nhất trong giới phải là kỹ nữ, chỉ có họ mới có gan để làm điều đó”.

Hà Tình: “Tôi cũng gặp chuyện tương tự Trương Ngọc nhưng tôi thuộc tip Lưu Hồ Lan: Kiên quyết không chịu”.

Triệu Trung Tường: “Tôi cũng là nhà báo, hỏi tôi về điều này thì khó nói quá!”.

Trương Quốc Lập: “Chuyện này sao lại hỏi tôi. Tôi có phải là Trương Ngọc đâu?”.

Hà Gia Kinh: “Nếu nói đó là quy tắc ngầm thì quả là sự bôi nhọ người trong giới giải trí chúng ta. Tôi nghĩ là không có!”.

Mã Linh: “Cô ấy tung chuyện ra rồi nói 80% người trong làng giải trí đều sống như thế, đó là sự phỉ báng. Cô ấy làm cho các nữ diễn viên không dám ngẩng đầu lên. Như vậy thì các diễn viên chưa kết hôn chưa sinh con sống làm sao được”.

Khưu Tú Thanh: “Tôi nghĩ chuyện đó có thật, nhưng cô ấy cũng có mưu đồ trước. Cô ấy đang vùng vẫy để thoát ra. Tôi nghe mà thấy buồn, tôi cho rằng cô ấy là khối u ác trong làng”.

Lôi Lạc Sinh: “Tôi nghĩ là có chuyện đó, nhưng không biết rõ nên tôi không dám phát biểu điều gì”.

Miêu Phủ: “Trương Ngọc đang phát bệnh thần kinh!”.

Lý Huệ Trân: “Tôi nghĩ là Trương Ngọc có đầy đủ chứng cứ…Chuyện ấy có trong làng giải trí. Đổi tình lấy vai thì không dám chắc, nhưng quấy rối tình dục thì  tôi có nghe nói, nhưng chỉ với các diễn viên mới. Thủ phạm không chỉ là đạo diễn mà có cả người trong kíp làm phim”.v.v.

Vụ việc đang diễn biến, chúng ta hãy chờ xem.

(Theo Tiền Phong chủ nhật)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.