4 “chú rể” Hàn Quốc xem mắt hơn 100 cô gái Việt Nam

18/12/2008 16:50 GMT+7

(TNO) Trưa ngày 18.12, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM kết hợp với Công an quận Tân Phú (TP.HCM) đã bắt quả tang một vụ môi giới hôn nhân trái phép cho người Hàn Quốc với quy mô lớn diễn ra tại căn nhà cho thuê số 137/1A đường Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú.

Tại đây có 10 người quốc tịch Hàn Quốc (gồm 4 “chú rể”, 5 người thân của “chú rể” cùng một người trưởng đoàn là ông Yang Hong Yl) đang săm soi 106 cô gái trẻ (từ 18 đến 27 tuổi), đa số ở các tỉnh, thành miền tây Nam Bộ để chọn vợ. Công an đã mời các cô gái trên cùng những người khách Hàn Quốc và các đối tượng môi giới về trụ sở công an phường Phú Trung, quận Tân Phú làm việc.

Qua điều tra bước đầu cho thấy, các đối tượng chính tổ chức vụ môi giới trái phép này là bà Vòng A Mùi (tự là Yến, 53 tuổi trú 29/24/11 đường số 6, khu phố 16 phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM, đã bỏ trốn trong lúc công an kiểm tra); ông Lý Anh Vũ (31 tuổi, con ruột Vòng A Mùi) và bà Vòng Cam Liên (40 tuổi, trú thị xã Vĩnh An, tỉnh Đồng Nai).

Bà Vòng A Mùi đã móc nối với ông Yang Hong Yl (53 tuổi) để đưa một số “chú rể” Hàn Quốc sang TP.HCM chọn vợ. Sau đó, A Mùi chỉ đạo cho Vũ, Liên liên lạc với Xì Kim Thọ (tự Bảy, 46 tuổi), Linh Thâm Bắc (tự Dinh, 34 tuổi) và Xôi Quý Minh (chủ căn nhà 137/1A đường Trịnh Đình Trọng, nơi tổ chức cho khách chọn vợ) cùng với hơn 10 chủ lò chứa gái để huy động hơn 100 cô gái từ các tỉnh lên TP.HCM cho người Hàn Quốc coi mặt.

Các cô gái này tập trung ở khu vực cầu số 2 (thuộc phường Hòa Thạnh và phường Phú Trung, quận Tân Phú) và một số địa điểm ở quận Bình Tân (TP.HCM) để cho các chủ lò “huấn luyện” rồi chở đến địa điểm coi mắt. Theo khai nhận của Lý Anh Vũ, mỗi lần môi giới thành công, khách Hàn Quốc trả công cho chủ môi giới là 540 USD/1 cô, sau đó chủ môi giới sẽ chi lại 3 triệu đồng cho chủ lò chứa gái và 3 triệu đồng cho những cô gái được chọn.

Được biết, Vòng Cam Liên và Yang Hong Yl từng bị Công an TP.HCM xử lý hành chính về hành vi môi giới hôn nhân trái phép trong vụ khách Hàn Quốc coi mắt 112 cô gái tại khách sạn Diệu Quyên (số 21 đường số 5, phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM) vào ngày 17.7.2008. Trong lần đó Yan Hong Yl bị phạt tiền và buộc trục xuất khỏi Việt Nam. Một cán bộ điều tra cho rằng với lần tái phạm này của Yan Hong Yl, cần có hình phạt nghiêm khắc hơn.

Hiện công an mời đại diện Hội phụ nữ quận Tân Phú đến tư vấn cho các cô gái trên về hậu quả của môi giới hôn nhân trái phép và như những lần trước, sẽ yêu cầu họ trở về địa phương cư trú. Riêng những người khách Hàn Quốc và các đối tượng môi giới trái phép sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngọc Thọ - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.