Chăm lo cho người nghèo

09/12/2007 22:49 GMT+7

Sáng qua 9.12, bà Lê Thị Vân - Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) thay mặt chi hội tặng căn nhà tình thương trị giá 10 triệu đồng cho bà Trần Thị Gái (ảnh) ngụ tại ấp 5, xã Phước Vĩnh An, H.Củ Chi (TP.HCM). Ngoài ra, chi hội còn tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách; phối hợp với đoàn y - bác sĩ của một số bệnh viện TP.HCM khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 bệnh nhân nghèo tại địa phương với tổng chi phí trên 30 triệu đồng. Trước đó, từ ngày 4 - 8.12, được sự tài trợ của Công ty Golf Long Thành, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM cùng đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Mắt TP.HCM đến 2 tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn (CHDCND Lào) phẫu thuật mắt miễn phí cho 500 bệnh nhân thuộc diện gia đình nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số của nước bạn. (Lê Thanh)

Tặng bảo hiểm tai nạn cho công nhân

Từ ngày 6-31.12, Công ty xi măng FICO Tây Ninh trao tặng 10.000 suất bảo hiểm tai nạn 24/24 áp dụng trọn năm 2008 cho 10.000 công nhân ngành xây dựng khu vực TP.HCM, Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Trước mắt, mức chi trả bồi thường bảo hiểm tối đa lên đến 20 triệu đồng cho mỗi công nhân gặp tai nạn. Theo lịch trình, 10.000 suất bảo hiểm được lần lượt trao cho công nhân xây dựng tại TP.HCM, Tiền Giang, Tây Ninh và các công trình xây dựng: cầu Hàm Luông, hầm Thủ Thiêm, cầu Rạch Miễu, các công trình thuộc Công ty Tín Nghĩa... (Đ.Mười)

Nông dân nghèo được nhận quà

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2007 diễn ra tại TP Cần Thơ  từ 4-12.12 với sự tham dự của hơn 640 gian hàng thuộc 337 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngay lễ khai mạc, Ban tổ chức phối hợp với Công ty cổ phần Phân bón và hóa chất Cần Thơ đã trao quà (mỗi phần 1 triệu đồng) cho 16 hộ nông dân nghèo ở các tỉnh thành: An Giang, Cần Thơ, Tiền Giang. (Quang Minh Nhật)

Vì trẻ em nghèo

Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife vừa phối hợp với Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi đi bộ gây quỹ "Vì trẻ em nghèo hiếu học và khuyết tật".Gần 200 nhân viên các đại lý và nhân viên Manulife tại văn phòng TP Mỹ Tho đã tham gia, quyên góp được 30 triệu đồng chuyển cho Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em tỉnh để giúp trẻ em nghèo hiếu học, tàn tật tại địa phương. (Huỳnh Công Thắng)

Đến với học sinh nghèo hiếu học

Ngày 9.12, gần 100 nhân viên và đại lý của chi nhánh Prudential Lâm Đồng đã đến với trường Tiểu học Nam Thanh, P.3 (TP Đà Lạt) để sửa sang lại bàn ghế, quét vôi trường lớp, trồng cây xanh, tặng hơn 100 phần quà cho học sinh và giáo viên. Ngoài ra 30 học sinh nghèo của trường còn được đoàn tặng thêm dụng cụ học tập. (Lâm Viên)

Tặng quà cho người dân vùng lũ lụt

Ngày 9.12, trường Tiểu học Trần Văn Ơn (Đà Nẵng) phối hợp cùng Báo Thanh Niên đã trao 200 thùng mì tôm và 200 chai nước mắm đến bà con vùng lũ thuộc thôn Mỹ An, xã Đại Cân, H.Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Số quà trên do phụ huynh, học sinh và thầy cô giáo của trường đã gom góp nhằm giúp người dân vượt qua khó khăn sau đợt lũ vừa qua. * Từ ngày 4 - 8.12, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) trao 1,5 tỉ đồng cho những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề trong trận lũ vừa qua ở miền Trung. Trong đó, 500 triệu đồng được trao tận tay những gia đình ở TP Đà Nẵng, 400 triệu đồng cho tỉnh Quảng Nam, 400 triệu đồng cho tỉnh Thừa Thiên - Huế và 200 triệu đồng cho tỉnh Bình Định. (Diệu Hiền - T.Xuân)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.